Để Tết này không còn ùn tắc

24/01/2020 05:00

Những ngày áp Tết, dường như tất cả đều đổ ra đường. Nhưng năm nay, tình trạng ùn tắc được giải quyết khá triệt để.


Dịp này, lực lượng cảnh sát giao thông chú trọng phân luồng từ xa để bảo đảm an toàn, không ùn tắc

TP Hải Dương chiều 29 Tết, những điểm ùn tắc giao thông như trước đây gồm khu vực đường Tôn Đức Thắng, Hoàng Hoa Thám, Bùi Thị Xuân, Quảng trường Thống Nhất... đều thông thoáng. Trước Tết, thành phố đã quyết định di dời các chợ hoa ra những khu vực thưa thớt dân cư, rộng rãi như khu đô thị Ecorivers, khu vực xây dựng khách sạn 5 sao (cạnh Bộ Chỉ huy quân sự), khu vực đường Trường Chinh (đoạn phường Tân Bình), khu vườn đào xã Liên Hồng cạnh đại lộ Võ Nguyên Giáp.

"So với dịp Tết trước, năm nay TP Hải Dương có số chợ hoa tăng gấp đôi nhưng không bị ùn tắc. Ở một số thời điểm chỉ bị ùn ứ nhẹ như ngã tư Hải Tân, phố Phạm Ngũ Lão... nhưng được giải phóng kịp thời. Hiện lực lượng cảnh sát giao thông không lập chốt, chỉ tuần tra kiểm soát giao thông. Lực lượng cảnh sát trật tự cũng thường xuyên tuần tra tại các khu vực có nguy cơ xảy ra ùn tắc để ngăn chặn tình trạng bán hàng rong lấn chiếm lòng đường, vỉa hè", trung tá Nguyễn Thái Học, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động (Công an TP Hải Dương) cho biết.


​Trên địa bàn TP Hải Dương, những điểm ùn ứ nhẹ đều được giải phóng kịp thời

Trên các quốc lộ, chiều 29 Tết hầu như không còn xe chở container, xe tải lớn nên khá thông thoáng. Các vị trí thường xảy ra ùn ứ vào ngày thường như quốc lộ 5 đoạn gần Công ty TNHH Ford Việt Nam, Phú Thái... đều thông suốt. Đại diện Trạm Kiểm soát giao thông Hải Dương (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh) cho biết trên quốc lộ 5 và các tuyến đường khác và những ngày này chủ yếu là xe con và mô tô. Mật độ các loại phương tiện này đông hơn ngày thường nhưng đi lại ngăn nắp, an toàn.

Thiếu tá Nguyễn Danh Cường, Đội trưởng Đội 2 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết quốc lộ 38, 38B ngày thường xảy ra ùn ứ vào một số thời điểm nhưng những ngày này do lượng xe tải trọng lớn hầu như không đi lại nên thông suốt. "Trên các tuyến đường này hiện đơn vị không lập chốt mà chỉ tuần tra, phân luồng từ xa. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, khi Nghị định 100 có hiệu lực, các tuyến đều không xảy ra tai nạn nghiêm trọng, không có tai nạn liên quan đến nồng độ cồn", thiếu tá Nguyễn Danh Cường cho biết.


Khu vực chợ Gọc (Ninh Giang) - điểm thường xuyên ùn tắc vào các dịp gần Tết những năm trước thì dịp này việc đi lại đều diễn ra thuận lợi, an toàn

Đến chiều 29 Tết, trên một số tuyến đường tỉnh thường xảy ra ùn tắc vào những ngày áp Tết của năm trước năm nay đều thông thoáng. Trên đường tỉnh 396 đoạn chợ Gọc, xã Kiến Quốc (Ninh Giang) - vị trí trước đây hầu như năm nào cũng xảy ra ùn tắc thì dịp này bà con đều đi lại thuận lợi. Đại diện lãnh đạo Công an huyện Ninh Giang cho biết đơn vị đã xây dựng và triển khai sớm kế hoạch phân luồng, hướng dẫn giao thông. Nguyên nhân quan trọng khác do năm nay lực lượng công an chính quy về xã nên việc phân luồng, xử lý bài bản hơn.

"Không chỉ phân luồng, hướng dẫn giao thông, dịp trước, trong và sau Tết, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp chặt chẽ để tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông, với mục tiêu để nhân dân đi lại thông suốt, an toàn", thượng tá Mạc Văn Trung, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Để Tết này không còn ùn tắc