"Cố thủ" hơn 3 giờ trên xe để tránh bị kiểm tra nồng độ cồn

08/01/2020 18:06

Lúc 13 giờ ngày 8.1, lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã dừng ô tô Fotuner 34A-125.07 trên quốc lộ 5 đoạn thôn Bầu, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) để kiểm tra hành chính.



Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe trên của Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Cô Thơm ở khu Hạ, thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) và đã hết hạn kiểm định từ ngày 21.12.2019.


Lái xe không hạ kính và "cố thủ" trên xe để không phải thổi nồng độ cồn

Phát hiện lái xe có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia, CSGT yêu cầu phối hợp để kiểm tra nhưng người đàn ông trên xe kiên quyết không xuất trình giấy tờ, không thổi kiểm tra nồng độ cồn. Mặc dù nhiều lần thuyết phục nhưng lái xe kéo kính, khóa cửa "cố thủ" trên khoang lái trong hơn 3 giờ và liên tục uống nước.


Sau khi liên tục uống nước và ngồi trên khoang hơn 3 giờ đồng hồ, máy đo không phát hiện người này có nồng độ cồn

Lực lượng CSGT đã điều xe cứu hộ đến để kéo chiếc xe trên về xử lý. Khi lực lượng chức năng dán niêm phong trước sự chứng kiến của Công an thị trấn Lai Cách và người đi đường thì lái xe mới bước xuống và chấp hành yêu cầu thổi nồng độ cồn, nhưng lúc này máy đo không phát hiện được. Người này tuyên bố "Sẵn sàng nộp phạt và không chấp hành thêm bất cứ yêu cầu nào khác của CSGT" như xuất trình giấy tờ xe, thông tin cá nhân...


Chiếc xe được niêm phong và kéo về cơ quan công an để xử lý

Theo Phòng CSGT, với việc không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, lái xe trên có thể bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng như khi bị phát hiện có nồng độ cồn ở mức cao nhất. Ngoài ra, lái xe này sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, chủ xe bị phạt 10 triệu đồng do phương tiện hết hạn đăng kiểm.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
"Cố thủ" hơn 3 giờ trên xe để tránh bị kiểm tra nồng độ cồn