Xử phạt người để rò rỉ văn bản dự thảo "cấm chợ" lên Facebook

04/04/2020 20:40

Nhân viên Phòng Kinh tế UBND TP Huế đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt 18 triệu đồng khi để rò rỉ văn bản dự thảo việc "cấm chợ" lên Facebook khi chưa được cấp trên thông qua.

Văn bản tham mưu chưa được thông qua của UBND TP Huế bị lọt ra ngoài gây hoang mang dư luận - Ảnh: Facebook

Sáng 4.4, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt một nhân viên Phòng Kinh tế UBND TP Huế vì đã đăng tải nội dung không đúng sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên Facebook.

Ngày 30.3, một văn bản được cho là công văn của UBND TP Huế yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị) trên địa bàn thành phố tạm đóng cửa từ ngày 30.3 cho đến khi có thông báo mới xuất hiện trên mạng xã hội.

Văn bản này để trống phần số hiệu, dấu đỏ, chữ ký, gây hoang mang dư luận, đặc biệt là các tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn TP Huế.

Qua xác minh, cơ quan công an đã xác định người để lộ văn bản dự thảo chưa được thông qua này là một nhân viên của Phòng Kinh tế UBND TP Huế.

Văn bản này được soạn thảo nhằm tham mưu lên cấp lãnh đạo thành phố. Tuy nhiên do nội dung văn bản thiếu thực tế, chưa sát với tình hình chống dịch COVID-19 nên không được cấp lãnh đạo thông qua.

Cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt 18 triệu đồng đối với người này vì hành vi đăng tải nội dung không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, sau khi văn bản dự thảo việc "cấm chợ" xuất hiện trên mạng xã hội, UBND TP Huế đã có văn bản khẳng định thành phố không chỉ đạo bất kỳ cá nhân, đơn vị nào dự thảo công văn nói trên. Ông Hạnh cũng cho biết qua sự việc trên, lãnh đạo TP Huế cũng đã kiểm điểm tập thể, cá nhân Phòng Kinh tế TP Huế vì để xảy ra sự việc này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt người để rò rỉ văn bản dự thảo "cấm chợ" lên Facebook