Vào tù vì gây rối trật tự tại nơi làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân

16/06/2021 17:40

Chiều 16.6, Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Huy Nhã và tuyên phạt 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.


Tòa tuyên phạt Nhã 6 tháng tù

Ngày 11.4.2021, Tổ công tác lưu động của Công an huyện Bình Giang phối hợp với UBND xã Thái học tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho công dân tại hội trường xã. Tổ công tác của Công an huyện có các cán bộ: Vũ Đăng Việt, Vũ Hoàng Dương, Đào Xuân Lực; Công an xã Thái Học có các cán bộ: Đào Xuân Định, Phạm Xuân Hoàng, Phạm Đăng Đại, Trần Quốc Nhật, Nguyễn Ngọc Diệp.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Lê Huy Nhã (44 tuổi, ở thôn Sồi Tó, xã Thái Học, Bình Giang) đến nộp hồ sơ cho cán bộ Đại và được bảo ngồi chờ để làm thủ tục. Sau đó, Nhã đến nhà anh Nguyễn Văn Bích, ở thôn Vạc, xã Thái Học ăn tối, có sử dụng bia rượu. Đến 21 giờ 20, Nhã đến địa điểm làm căn cước, lúc này có khoảng 60 công dân đang ngồi chờ đến lượt. Nhã đến bàn làm việc của cán bộ Định đề nghị làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip trước nhưng không được và đề nghị ngồi chờ đến tên mới lên làm nhằm bảo đảm công bằng và ổn định trật tự. Hắn đến bàn của anh Đại ngồi vắt chân lên bàn. Anh Đại nhắc nhở thì y nói: "Bố mày hôm nay đi làm căn cước công dân. Chúng mày phát cho bố mày cái số". Thấy Nhã gây mất trật tự tại nơi làm việc, anh Lực đến nhắc nhở, yêu cầu bỏ chân xuống và giữ trật tự thì hắn tiếp tục chửi bậy. Các anh Lực, Định yêu cầu Nhã ra khỏi hội trường. Hắn đứng ở hành lang liên tục chửi bới, xúc phạm đến tổ công tác mặc dù đã được nhiều người can ngăn. Thấy vậy, các anh Đại, Hoàng đưa Nhã ra ngoài cổng trụ sở UBND xã. Tại đây, hắn tiếp tục lớn tiếng chửi và thách thức đánh nhau với lực lượng công an huyện. Chửi được 10 phút, lực lượng công an đưa Nhã về trụ sở Công an huyện Bình Giang để điều tra, xử lý.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào tù vì gây rối trật tự tại nơi làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân