Vào tù vì dụ nữ sinh làm nhân viên quán hát

08/12/2019 08:17

Mờ mắt vì tiền, Vũ Xuân Hưng (sinh năm 1998, ở xã Cổ Dũng, Kim Thành) đã làm quen các cô gái qua mạng xã hội Facebook, dụ họ làm nhân viên phục vụ quán karaoke để hưởng tiền môi giới.



Mượn Facebook để câu

Phiên tòa hình sự xét xử Vũ Xuân Hưng về tội mua bán người dưới 16 tuổi diễn ra vào tháng 11 vừa qua. Mới ngoài đôi mươi song do hám tiền, Hưng đã tự đưa mình vào vòng lao lý.

Nguyễn Đức T. quản lý một số nhân viên chuyên phục vụ các quán hát karaoke ở Phố Mới, huyện Quế Võ (Bắc Ninh). Vì có nhu cầu tuyển người phục vụ tại quán nên ngày 20.9.2018, T. vào mạng xã hội Facebook để tìm hiểu. Khi đọc được thông tin trên nhóm "Tuyển nhân viên phục vụ quán karaoke" với nội dung: "Mình có nhân viên, có ai muốn làm chung thì liên hệ", T. điện vào số điện thoại để lại dưới thông báo và gặp được Lương Thanh T. ở huyện Kim Thành. Sau đó hai người thỏa thuận cùng làm ăn chung.

Đức T. sẽ lo chi phí ăn ở, thuê phòng trọ và liên hệ với các quán hát. Thanh T. đi tìm các cô gái đồng ý làm nhân viên phục vụ khách hát tại các quán karaoke đưa về cho Đức T. quản lý. Mỗi giờ nhân viên đi hát được 150.000 đồng, nhân viên nữ hưởng 100.000 đồng, Đức T. và Thanh T. lấy 50.000 đồng. Số tiền đó, sau khi trừ chi phí ăn ở của nhân viên, cả hai sẽ chia đôi.

Từng quen biết và thuê trọ với Vũ Xuân Hưng một dạo ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành), khoảng tháng9.2018, Thanh T. gọi điện bảo Hưng tìm nữ nhân viên phục vụ tại quán karaoke giúp. Nếu tìm được sẽ trả cho Hưng từ 1,5-2 triệu đồng mỗi nhân viên. Thấy có thể kiếm tiền từ việc môi giới, Hưng đồng ý.

Trước đó khoảng tháng 4.2018, qua Facebook, Hưng kết bạn với cháu Phạm Thị L. (sinh năm 2005) đang là học sinh một trường THCS ở huyện Kim Thành. Thông qua L., Hưng quen thêm một số người bạn của L. Nghe Hưng giới thiệu có thể giúp xin việc làm, thu nhập tốt, L. gọi điện cho Hưng nhờ vả. Hưng bảo nếu muốn lương cao thì làm nhân viên phục vụ quán karaoke còn lương thấp thì đi làm ở công ty và bảo L. lựa chọn. L. thống nhất đi làm nhân viên quán karaoke và nhắn tin cho Hưng biết đã rủ thêm được hai người bạn nữa cùng đi. Hưng hỏi L. muốn đi làm ở huyện Nam Sách hay ở Bắc Ninh, L. đáp muốn đi làm xa. Sau đó Hưng thông báo với Thanh T. đã tìm được 3 nữ sinh sinh năm 2002 làm nhân viên. Thanh T. thống nhất với 3 người, Thanh T. sẽ trả cho Hưng 3 triệu đồng.

Trả giá đắt

Như giao hẹn, tối 25.9.2018, Hưng thuê xe ô tô chở L. và 2 người bạn lên Bắc Ninh. Sau đó L. và bạn được đưa về phòng trọ. Còn Hưng, sau khi đi ăn đêm được Thanh T. trả tiền như đã hứa rồi bắt xe về Hải Dương.

Khoảng 0 giờ ngày 26.9.2018, Đức T. và Thanh T. về phòng trọ hỏi tuổi ba cô gái. Khi L. bảo cả ba 15 tuổi, T. đáp vậy thì chưa đủ tuổi đi làm và yêu cầu cả ba thu xếp đi về.

Về phía nhà trường, thấy các nữ sinh bỏ học, không rõ đi đâu, làm gì nên đã thông báo với các phụ huynh. Nhận được tin báo, các gia đình tổ chức tìm kiếm và phát hiện ngày bỏ học ở trường ba nữ sinh trên có đi cùng Hưng. Nghi ba em có thể đã bị Hưng lợi dụng xâm hại tình dục hoặc đưa đi bán nên các gia đình đã làm đơn tố giác gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Lực lượng Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, triệu tập Hưng đến làm việc. Từ lời khai của Hưng, đến khoảng 23 giờ ngày 26.9.2018, lực lượng công an đã tìm được các nữ sinh ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh).

Vụ việc khiến dư luận vô cùng bức xúc. Cho rằng hành vi của Hưng và những người liên quan nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến quyền được học tập, chăm sóc, bảo vệ, được nuôi dưỡng và sống cùng bố mẹ của các nữ sinh nên chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ xã, trường học và các gia đình đã đề nghị cơ quan công an điều tra xử lý nghiêm Vũ Xuân Hưng theo quy định của pháp luật. Về trách nhiệm dân sự, do các cháu chưa bị đe dọa, đánh đập, chưa phải phục vụ tiếp khách hát karaoke nên gia đình không yêu cầu bồi thường.

Với tội lỗi của mình, Hưng bị Hội đồng xét xử buộc tội mua bán người dưới 16 tuổi. Trước những chứng cứ rõ ràng, Hưng chỉ biết cúi đầu nhận tội. Được nói lời sau cùng tại tòa, Hưng bộc bạch do mình ít tuổi, thiếu hiểu biết về pháp luật lại hám tiền nên đã phạm phải tội lỗi nghiêm trọng và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm được về hòa nhập cộng đồng. Kết thúc phiên xử, Hưng bị tuyên phạt 12 năm tù giam.

Về phần Đức T. và Thanh T., những người đã nhận các nữ sinh nhưng sau khi biết các cháu còn nhỏ đã bảo các cháu về nên hành vi không cấu thành tội phạm, không bị đưa ra xử lý.

Vụ việc đã khép lại với bản án thích đáng cho kẻ coi thường pháp luật. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các gia đình cần nghiêm khắc, chặt chẽ hơn trong việc giáo dục con cái, có biện pháp phù hợp để hướng các em tránh xa mặt trái của mạng xã hội khi các em ở ngưỡng cửa đầu đời.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào tù vì dụ nữ sinh làm nhân viên quán hát