Tử hình kẻ giết bạn gái - chủ nợ rồi đốt xác phi tang

21/09/2020 20:12

Triệu Quang Trịnh vay nợ không có tiền trả và sợ chủ nợ báo cho gia đình biết nên đã ra tay sát hại chủ nợ, cướp tài sản và đốt xác xác phi tang.


Bị cáo Triệu Quang Trịnh trong phiên toà ngày 21.9. Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 21.9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Triệu Quang Trịnh (36 tuổi, trú tại Ba Vì, Hà Nội) về tội giết người, cướp tài sản theo điều 123, 168 Bộ luật Hình sự.

Sau một buổi sáng xét xử, tòa tuyên phạt bị cáo Triệu Quang Trịnh mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt cho 2 tội là tử hình.

Hội đồng xét xử đánh giá hành vi của bị cáo Trịnh là đặc biệt nghiêm trọng và man rợ, có tính chất côn đồ. Hành vi của bị cáo gây đau thương tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân.

Trước đó, được nói lời sau cùng trước toà, bị cáo Trịnh xin lỗi và mong được gia đình nạn nhân tha thứ. "Bị cáo là lao động chính trong gia đình nên mong tòa xem xét tình tiết giảm nhẹ hình phạt để bị cáo được sớm trở về với gia đình", bị cáo Trịnh trình bày.

Tại tòa, bị cáo Trịnh thừa nhận đã sát hại chị H. để không phải trả khoản tiền vay nạn nhân.

Bị cáo khai từng làm thuê trong xưởng sửa chữa ô tô và có nhập thêm phụ tùng về bán nhưng sau đó thua lỗ. Vì vậy, Trịnh tìm đến chị H. vay cả gốc và lãi khoảng 230 triệu đồng, sau đó không thể trả nên bị đòi nhiều lần. 

"Bị cáo nhiều lần bị đe dọa, ép phải trả cả gốc lẫn lãi. Bị cáo xin không tính lãi để vay mượn trả gốc nhưng chị H. không đồng ý, có lần bị cáo còn bị đánh. Bị cáo không trình báo công an vì quá lo sợ", bị cáo Trịnh khai.

Theo cáo trạng, năm 2014, Triệu Quang Trịnh quen biết rồi có quan hệ tình cảm với chị N.T.H. (31 tuổi, quê Mỹ Đức, Hà Nội). Năm 2018, Trịnh vay chị H. số tiền 40 triệu đồng có thỏa thuận trả lãi suất. Trịnh có trả tiền lãi cho chị H. nhưng không đều.

Đến tháng 6.2019, chị H. tính số tiền Trịnh vay cả lãi, gốc là 230 triệu đồng. Tính đến tháng 1.2020, Trịnh đã trả cho chị H. 131 triệu đồng. Đến tháng 2.2020, Trịnh không có tiền trả nên bị chị H. đòi nợ, doạ nếu không trả sẽ báo cho gia đình Trịnh biết. Do lo sợ gia đình biết và không muốn trả nợ, bị cáo Trịnh nảy sinh ý định giết chủ nợ.

Khoảng 17 giờ ngày 6.3.2020, Trịnh mang theo một chiếc búa lấy từ nơi làm việc cho vào ba lô và đi gặp chị H. Khi gặp nhau, bị cáo trịnh giả vờ rủ chị H. đi chơi và đưa chị này đến vườn hoa Nguyễn Trãi (Văn Quán, Hà Đông) để tìm cơ hội giết nạn nhân.

Đến 19 giờ 30 cùng ngày, thấy trời tối và xung quanh vắng người, Trịnh dùng búa đập vào đầu chị H. khiến nạn nhân ngã xuống đất. Thấy chị H. vẫn còn thở, bị cáo Trịnh tiếp tục dùng tay bóp cổ nạn nhân.

Trịnh tháo dây chuyền và hoa tai bên phải của chị H. rồi kéo nạn nhân xuống bãi cỏ ở bờ sông Nhuệ cách hiện trường khoảng 7m, đặt nạn nhân ở đó rồi lấy lá cây phủ lên với ý định sẽ quay lại đốt xác nạn nhân để phi tang.

Đến 21 giờ cùng ngày, Trịnh mang theo một chai nhựa đi mua xăng và bật lửa. Đến 22 giờ, Trịnh đến nơi giấu xác chị H., đổ xăng lên người nạn nhân và châm lửa đốt. Thấy lửa bùng cháy, Trịnh quay ra lấy xe máy đi về nhà.

16 giờngày 7.3, Trịnh mang số vàng chiếm đoạt được của chị H. đi bán cho một tiệm vàng ở quận Cầu Giấy.

Đến ngày 9.3, Trịnh bị công an phát hiện, bắt giữ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình kẻ giết bạn gái - chủ nợ rồi đốt xác phi tang