Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận chạy án

29/11/2018 20:40

Một đoạn ghi âm được phát tán, lan truyền trên mạng xã hội có nội dung tố cáo Trưởng Công an TP Thanh Hóa “chạy án” đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn ghi âm dài hơn 20 phút với tiêu đề “Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo”, khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo nội dung trong đoạn ghi âm, có nhiều cuộc nói chuyện ở nhiều địa điểm khác nhau, nội dung cụ thể xoay quanh việc người đàn ông (được cho là cấp dưới Đại tá Phương) phạm tội trộm cắp xe máy, sau đó người này đã nói chuyện và thống nhất việc đưa tiền cho Đại tá Phương để nhờ "chạy án".

Trong đoạn ghi âm, người từng là cấp dưới của ông Phương than rằng: “Bây giờ ra quân, bị tước quân tịch, bị khởi tố, cháu biết làm gì bây giờ. Nhà cháu khó khăn, vợ cháu sắp sinh, bố với mẹ già, mong bác thương giúp cháu”... "Bác trai có nhà không bác, cái chỗ của cháu bây giờ sắp xét xử rồi, thôi cũng là cái khó khăn nhất rồi, nguyện vọng của cháu xin lại số tiền 260 triệu"...

Ngay sau khi đoạn ghi âm được phát tán trên mạng xã hội, trao đổi nhanh với báo chí, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa xác nhận giọng nói trong đoạn ghi âm kia là của ông và cuộc trò chuyện này là có thật.

Cuộc trao đổi này diễn ra ngày 19 hoặc 20.7.2018. Khi đó, cấp dưới của ông Phương từng công tác tại Đội Cảnh sát trật tự bị tước danh hiệu Công an nhân dân vì trộm cắp xe máy tại cơ quan. Sau đó, anh này bị khởi tố.

Tuy nhiên, theo Đại tá Nguyễn Chí Phương, sau khi nói chuyện, anh này có để lại một số tiền nhưng ông không nhận. Sau đó, ông đã tìm cách trả lại cho người này mãi không được.

Cũng theo ông Phương, sau sự việc, ông đã báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh và Công an tỉnh cũng đã báo cáo lên Bộ Công an để điều tra, xác minh làm rõ.

TÔ THẾ (Lao động)

(0) Bình luận
Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận chạy án