Trực tiếp ký 32 quyết định vi phạm, Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết bị khởi tố

16/12/2019 17:45

Ông Đỗ Ngọc Điệp bị khởi tố do liên quan đến sai phạm về quản lý đất đai trong thời gian làm chủ tịch UBND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.


Ông Đỗ Ngọc Điệp 

Liên quan đến vụ sai phạm đất đai tại TP Phan Thiết, chiều 16.12, đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an Bình Thuận  xác nhận đã khởi tố bị can ông Đỗ Ngọc Điệp, Chủ tịch HĐND, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Phan Thiết để điều tra hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Cùng với ông Điệp, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận còn khởi tố hai bị can Lê Hồ Khải và Nguyễn Trí,  nhân viên Phòng Tài nguyên và môi trường TP Phan Thiết. 

Hai bị can Đỗ Ngọc Điệp và Nguyễn Trí đang tại ngoại, bị cấm khỏi đi nơi cư trú. Riêng bị can Lê Hồ Khải đã bị bắt tạm giam.

Như tin đã đưa, trước đó Tỉnh ủy Bình Thuận đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Đỗ Ngọc Điệp.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận kết luận trong thời gian giữ chức Phó Bí thư, chủ tịch UBND TP Phan Thiết (giai đoạn từ năm 2016 đến 2018), ông Điệp đã ký phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của các xã Thiện Nghiệp, Phong Nẫm và Tiến Lợi không đúng với quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt.

Cụ thể, ông Điệp trực tiếp ký 32 quyết định và liên đới chịu trách nhiệm khi cấp phó ký 100 quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn không đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Ngoài ra, ông Điệp đã thiếu kiểm tra công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, xây dựng trên địa bàn TP Phan Thiết và xử lý các vi phạm trên lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng không nghiêm để hình thành nhiều điểm dân cư tự phát, không đúng quy hoạch, kế hoạch xảy ra ở các xã Thiện Nghiệp, Phong Nẫm, Tiến Lợi.

Ông Điệp để cấp phó phụ trách và một số cán bộ, công chức được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai cố ý, tùy tiện làm trái quy định, vi phạm pháp luật đất đai, đến mức bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực tiếp ký 32 quyết định vi phạm, Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết bị khởi tố