Trộm 3 ô tô đi bán... ve chai

09/05/2020 19:50

Khi đi trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), Nguyễn Đại Hoàng (31 tuổi) thấy một số ô tô cũ đỗ nhiều ngày mà không có ai trông giữ nên đã gọi xe cẩu đến mang đi bán sắt vụn.


Nguyễn Đại Hoàng (31 tuổi) tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 9.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Đại Hoàng (31 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc, Ba Đình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an quận Tây Hồ nhận được tin trình báo của anh T. (trú tại Thụy Khuê, Tây Hồ) về việc chiếc ô tô 16 chỗ của gia đình đỗ trên vỉa hè trước đường Hoàng Hoa Thám bị mất trộm vào đêm 15.3.

Qua điều tra, xác minh, Công an quận Tây Hồ đã xác định chiếc xe của anh T. đã bị cẩu đi.

Cơ quan công an đã mời lái xe cẩu lên làm việc và xác định chiếc xe bị mất trộm đang để tại bãi sắt vụn thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.

Tại cơ quan công an, lái xe cẩu cho biết đã được một người đàn ông thuê cẩu chiếc xe của anh T. về vị trí bãi sắt vụn này.

Tiếp tục điều tra, Công an quận Tây Hồ đã làm rõ người thuê cẩu là Nguyễn Đại Hoàng. Tuy nhiên, nghi phạm đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Được sự vận động của cơ quan công an, ngày 5.5, Hoàng đã đến Công an quận Tây Hồ xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình.

Tại cơ quan công an, Hoàng cho biết khi đi trên đường thấy một số xe ô tô cũ đỗ nhiều ngày mà không có ai trông giữ đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Hoàng thuê xe cẩu trộm xe 16 chỗ của anh T. đi bán sắt vụn tại địa bàn huyện Đông Anh. Cùng với thủ đoạn tương tự, nghi phạm đã trộm cắp và bán 2 chiếc xe ô tô để trên vỉa hè.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang củng cố hồ sơ, xử lý nghi phạm theo quy định.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trộm 3 ô tô đi bán... ve chai