Triệt phá tụ điểm bán ma túy ở Minh Hòa

17/03/2019 19:45

Sau nhiều tuần theo dõi, nắm tình hình, ngày 14.3 lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Phòng PC04, Công an tỉnh) đã triệt phá thành công tụ điểm bán ma túy tại xã Minh Hòa (Kinh Môn).


Các đối tượng Luân (bên trái) và Sĩ (bên phải) tại cơ quan điều tra 

Qua nắm tình hình, cuối tháng 2.2019, Phòng PC04 có được thông tin tại xóm 4, thôn Nội, xã Minh Hòa phát sinh tụ điểm bán ma túy phức tạp. Nguyễn Văn Sĩ (32 tuổi) và Đỗ Văn Luân (28 tuổi, em con cậu ruột của Sĩ) là những kẻ bán ma túy cho các con nghiện ở địa phương và khu vực lân cận. Hai đối tượng này không có công việc ổn định, đều nghiện ma túy nên tìm cách lấy “hàng” về bán vừa để kiếm lời, vừa sử dụng. Nhà các đối tượng này nằm sát vách nhau nhưng mỗi tên lại có “khách hàng” khác nhau và hoạt động riêng lẻ. Việc nhiều con nghiện thường xuyên lui tới đây khiến người dân địa phương bất an.

Với quyết tâm triệt phá tụ điểm trên, đầu tháng 3.2019, Phòng PC04 báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh, phá án. Theo trung tá Khúc Thái Thập, Đội trưởng Đội 5, Phòng PC04, thủ đoạn hoạt động các đối tượng trên rất tinh vi, xảo quyệt. Bọn chúng thường xuyên thay đổi phương thức, thời gian bán ma túy cho các con nghiện. Khi thì bán tại nhà, lúc chỉ nhận tiền rồi chỉ chỗ cất giấu để con nghiện tự lấy. Thậm chí, các đối tượng còn thuê những con nghiện khác giao hàng. “Nhà các đối tượng nằm trong ngõ hẹp, ngoằn ngoèo, lại thường xuyên có người cảnh giới khiến việc trinh sát, thu thập thông tin gặp khó khăn. Chúng chỉ bán ma túy cho các con nghiện quen biết và lúc bán, lúc nghỉ để đề phòng bị bắt”, trung tá Thập chia sẻ.

 Bằng những biện pháp nghiệp vụ bí mật, các trinh sát dần tìm ra quy luật hoạt động của các đối tượng và xây dựng kế hoạch bắt giữ. Ngày 14.3, hàng chục cán bộ, chiến sĩ hóa trang, mật phục tiếp cận nhà các đối tượng. Khi các con nghiện đến mua ma túy, các trinh sát âm thầm theo dõi, bám theo để chờ đợi thời cơ bắt giữ. Đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, khi Luân vừa bán ma túy cho 3 đối tượng tại nhà mình thì lực lượng chức năng bất ngờ ập vào khống chế. Tại khu vực trước cổng nhà Luân, trinh sát cũng phát hiện và lập tức khống chế Sĩ khi y đang cất giấu ma túy trong người. Lực lượng chức năng đã bắt gọn Luân, Sĩ cùng 3 con nghiện đến mua hàng, thu giữ của các đối tượng 0,599 g heroin và 0,178 g ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Luân và Sĩ khai mua số ma túy trên tại Hải Phòng về chia nhỏ ra để bán kiếm lời. Ngoài bán ma túy, hai đối tượng này cũng thường xuyên sử dụng ma túy tại nhà. Ngay trong ngày 14.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng để hoàn thiện hồ sơ, bàn giao Công an huyện Kinh Môn xử lý theo quy định.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá tụ điểm bán ma túy ở Minh Hòa