Tiêu hủy hơn 72 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc 

04/05/2020 15:30

Hơn 72 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ trị giá hơn 1,1 tỷ đồng ở khu dân cư Giang Hạ đã bị tiêu hủy. 


Xem clip

Ngày 4.5, Cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan giám sát việc tiêu hủy hơn 72 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân (Chí Linh).

Tổng giá trị hàng hóa bị tiêu hủy hơn 1,1 tỷ đồng.


Lực lượng chức năng mở niêm phong kho hàng

Trước đó, tối 20.3, Đội QLTT số 2 (Cục QLTT tỉnh) phối hợp với Công an TP Chí Linh và chính quyền địa phương khám kho hàng của ông Trần Lợi ở khu dân cư Giang Hạ, phát hiện trong kho chứa hơn 72 tấn nội tạng động vật, bao gồm lòng non lợn đã qua sơ chế, chưa qua sơ chế và mũi lợn khô. Ngoài số nội tạng trên, trong kho còn chứa nhiều chất phụ gia thực phẩm, hóa chất, dung dịch, chất tẩy rửa và các hàng hóa khác.

Toàn bộ số hàng này là của ông Nguyễn Duy Huy ở xã Bình Xuyên (Bình Giang). Ông Lợi chỉ cho thuê kho chứa. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định số hàng trên không có nguồn gốc, xuất xứ, được ông Huy thu mua từ nhiều nguồn khác nhau để bán lại cho người khác có nhu cầu.

Ngày 28.4, Cục QLTT tỉnh quyết định xử phạt ông Huy 4 triệu đồng về hành vi không đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định, 35 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Tiêu hủy hơn 72 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc