Tạt sơn "khủng bố" đòi nợ... người đã chết?

13/10/2020 10:02

Công an xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) vừa tiếp nhận trình báo của người dân về sự việc một căn nhà bị tạt sơn đòi nợ vào tối 12.10 dù người nợ đã chết.

Bà Nguyễn Thị Hương (54 tuổi, ở xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) cho biết nhà bà bị khủng bố bằng sơn đỏ nhiều lần khiến cả gia đình sống trong bất an.

Theo bà Hương, đầu năm nay, gia đình phát hiện người em trai của bà tên N.C.H (người này hiện đã mất) có nhiều khoản nợ bên ngoài và không còn khả năng chi trả.

"Hồi đầu năm em tôi bị bệnh đi nằm viện thì có nhiều người đến nhà tìm đòi nợ, sau đó khoảng chừng 1 tuần là bắt đầu bị nhiều nhóm người lạ mặt đến tạt sơn, đập phá nhà cửa cho đến nay", bà Hương kể.

Căn nhà dính đầy vết sơn đỏ

Bà Hương cho biết, sau khi em trai bà mất đi, không ai biết anh này nợ ai và nợ tổng cộng bao nhiêu.

Theo nội dung camera giám sát nhà bà Hương ghi lại, lần tạt sơn đầu tiên vào nhà anh H. xảy ra  rạng sáng 29.4.

Tiếp đến, tối 12.5, một nhóm 4 người đi trên 2 xe máy kéo đến trước nhà anh H. la lối, chửi bới, dọa chém nếu anh H. không trả nợ. Không chỉ vậy nhóm này còn dùng đá ném vào phía bên trong nhà.

Cửa kính căn nhà bị ném đá 

Đỉnh điểm, tối 22.5, tiếp tục xuất hiện một nhóm 6 người đến nhà anh H. (lúc này chỉ có vợ và đứa con anh H. ở nhà) mở cổng rào xông vào đập phá nhà cửa. Quá hoảng loạn, vợ và con anh H. phải bỏ chạy khỏi nhà để thoát thân.

Bà Hương cho biết, ngày 5.9 vừa qua, em bà mất do bệnh nặng. Vợ con anh cũng đã dọn ra khỏi nhà để tránh những trận "khủng bố".

"Đầu tuần trước, có 3 người đến kêu cửa nhà em tôi nhưng được hàng xóm thông báo em tôi đã mất thì nhóm này bỏ đi. Đâu ngờ tới tối thứ 7 vừa rồi họ lại tiếp tục tạt sơn vào nhà em tôi và cả nhà tôi nữa", bà Hương run rẩy nói.

Bà Hương thắp nhang cho người em trai quá cố

Do sát vách nên sau khi anh H. mất đi, nhà bà Hương trở thành mục tiêu hướng đến của nhóm đòi nợ khiến cuộc sống gia đình bà bị đảo lộn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạt sơn "khủng bố" đòi nợ... người đã chết?