Ra tay tàn độc giết chủ nợ rồi đốt xác phi tang

16/07/2021 19:28

Do bực tức vì bị đòi nợ, đối tượng Cao Tài Năng (TP Hải Dương) đã ra tay tàn độc giết anh Dương Công C. và đốt xác.


Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Cao Tài Năng (đầu tiên bên phải)

Theo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, khoảng 9 giờ ngày 28.11.2020, đối tượng Cao Tài Năng bất ngờ từ phía sau dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu anh Dương Công C. (sinh năm 1974, ở phố Cuối, thị trấn Gia Lộc), làm anh C. chết tại chỗ. Nguyên nhân được xác định do đối tượng Cao Tài Năng bức xúc vì bị anh C. đòi nợ số tiền 1,6 tỷ đồng trong khi không có tiền trả nợ.

Vụ án mạng diễn ra tại số nhà 126 đường Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn (TP Hải Dương), là địa điểm vợ chồng Năng thuê để kinh doanh.

Sau đó, đối tượng Năng lấy điện thoại, xe ô tô, đồng hồ, một số tài sản khác của anh C. và đem thi thể nạn nhân đi chôn, đốt xác vứt ở nhiều nơi nhằm tránh sự phát hiện của người khác.

Không thấy anh C. về, gọi điện thoại di động không liên hệ được, gia đình anh C. đi tìm kiếm nhiều ngày cũng không thấy nên làm đơn trình báo cơ quan công an. Sự việc anh C. mất tích bắt đầu được hé lộ khi vào ngày 11.6.2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát hiện ô tô của anh C. để nhiều tháng tại một con đường thuộc khu đô thị Kim Văn-Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) nhưng không có người trông giữ, trên chiếc xe xuất hiện một số dấu hiệu của tội phạm. Sau đó 2 ngày, Công an tỉnh phát thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị tập trung điều tra.

Ngày 1.7.2021, đối tượng Cao Tài Năng (sinh năm 1981, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương) ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Năng về các tội giết người, cướp tài sản theo quy định tại khoản 1, điều 123 và khoản 4, điều 168 của Bộ luật Hình sự.
.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra tay tàn độc giết chủ nợ rồi đốt xác phi tang