Phạt người khai thác khoáng sản trái phép 150 triệu đồng

11/01/2019 10:22

Anh Trần Văn Trước bị UBND tỉnh xử phạt 150 triệu do khai thác khoáng sản trái phép.


Tàu hút cát trái phép bị lực lượng chức năng huyện Kinh Môn phát hiện, bắt giữ

UBND tỉnh vừa quyết định xử phạt hành chính 150 triệu đồng đối với anh Trần Văn Trước (sinh năm 1979, ở thôn Cổ Pháp, xã Cộng Hòa, Nam Sách) do khai thác khoáng sản mà không có giấy phép khai thác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ với khối lượng đã khai thác từ 50 m3 trở lên.

Anh Trước cũng bị buộc đưa toàn bộ khối lượng cát đã khai thác lên tàu trả về lòng sông tại khu vực khai thác.

* Trong tuần đầu của năm 2019, lực lượng chức năng của huyện Nam Sách đã phối hợp với các xã và lực lượng Công an huyện Lương Tài (Bắc Ninh) bắt giữ và xử lý 3 tàu khai thác cát trái phép trên các tuyến sông thuộc các xã Hiệp Cát và Nam Hưng. 

Trước đó, trong năm 2018, các cơ quan chức năng của huyện đã phát hiện và xử lý 38 tàu khai thác cát trái phép và 9 máy xúc khai thác đất trái phép, xử phạt tổng số tiền hơn 995 triệu đồng. 

Thời gian tới, huyện quyết liệt xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, lập hồ sơ đưa ra xử lý hình sự những đối tượng cố tình tái phạm nhiều lần; các xã ven đê phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của huyện kiểm tra, bắt giữ các tàu vi phạm, đặc biệt là một số trọng điểm như khu vực kè An Giới (xã An Sơn), kè Hùng Thắng (xã Minh Tân), kè An Bình; mua sắm thêm một số trang thiết bị hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ đấu tranh phòng chống khai thác cát trái phép. 

* Khoảng 12 giờ 45 ngày 9.1, lực lượng chức năng huyện Kinh Môn phát hiện 1 tàu bê tông đang khai thác cát trái phép trên sông Kinh Môn đoạn thôn Mỹ Động, xã Hiến Thành. Trên tàu có chứa 14,5 m3 cát (ảnh). Chủ tàu kiêm lái tàu Nguyễn Văn Thông (ở thôn Mỹ Động) không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện và giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

PV - NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Phạt người khai thác khoáng sản trái phép 150 triệu đồng