Phát hiện riềng ngâm với lưu huỳnh và chất tạo màu

17/01/2019 09:57

Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh) đã kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở sản xuất trộn lưu huỳnh vào củ riềng xay nhỏ để đem đi tiêu thụ.


Đóng gói củ riềng xay trộn với lưu huỳnh mang đi tiêu thụ. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Khoảng 15 giờ 45 ngày 15.1, tổ công tác số 4 của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất riềng xay của gia đình bà Nguyễn Thị Linh ở xóm Đồng Neo, thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến (Thanh Hà). Tại cơ sở, lực lượng chức năng đã phát hiện 400 kg củ riềng đã rửa sạch và đang ủ lưu huỳnh; 400 kg riềng thành phẩm đã xay nhỏ và được trộn bột màu vàng. Cơ sở này đã sử dụng phụ gia và chất tạo màu vàng không có nguồn gốc xuất xứ để trộn vào thực phẩm là củ riềng đã được xay nhỏ đem bán tại chợ Hội Đô (TP Hải Dương).

Cơ quan chức năng đã lập biên bản yêu cầu cơ sở dừng sản xuất, niêm phong toàn bộ tang vật và gửi mẫu đi phân tích tại Trung tâm Dịch vụ khoa học kỹ thuật (Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia) để làm căn cứ xử lý.

 MN 

(0) Bình luận
Phát hiện riềng ngâm với lưu huỳnh và chất tạo màu