Nữ nhân viên bưu điện 18 tuổi tham ô hơn 2 tỷ đồng

12/09/2018 16:25

Nguyễn Võ Nhật Vy đã nhiều lần lập các giấy chuyển tiền với phần tên người nộp và địa chỉ không có thật để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hậu Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Võ Nhật Vy (18 tuổi, trú ấp 4, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), trước đây là nhân viên bưu điện xã Xà Phiên để điều tra hành vi tham ô tài sản.

Bưu điện xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Võ Nhật Vy được Bưu điện huyện Long Mỹ nhận làm nhân viên hợp đồng tại Bưu điện xã Xà Phiên từ giữa tháng 11.2017. Tuy nhiên, từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 6/2018, Nguyễn Võ Nhật Vy đã nhiều lần lập các giấy chuyển tiền với phần tên người nộp và địa chỉ không có thật để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Vy còn chiếm đoạt tiền gửi của khách hàng chuyển đi và tiền tiếp quỹ của bưu điện gần 260 triệu đồng.

Liên quan đến vi phạm của Nguyễn Võ Nhật Vy, trước đó, Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã bắt tạm giam đối với nguyên Kế toán Bưu điện huyện Long Mỹ Nguyễn Minh Luân (29 tuổi), là người trực tiếp quản lý, kiểm soát giao dịch, báo cáo, thu gom tiền hàng ngày tại các bưu điện văn hóa xã, trong đó có bưu điện xã Xà Phiên về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo VOV.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ nhân viên bưu điện 18 tuổi tham ô hơn 2 tỷ đồng