Những gã chồng hành xử côn đồ để níu kéo tình cảm

29/09/2019 15:50

Trong cuộc sống vợ chồng không hiếm những trường hợp "gương vỡ lại lành". Có trường hợp xuất phát từ sự chân thành của người vợ, người chồng đã khiến nửa kia cảm động quay về.



Nhưng vài năm qua lại rộ lên một số vụ các ông chồng cũ dùng lối hành xử côn đồ để níu kéo tình cảm.

Giở thói vũ phu

Do bất đồng trong cuộc sống hôn nhân, chị Bùi Thị S. ở phường Phả Lại (TP Chí Linh) và chồng là Nguyễn Văn Nam đã đưa nhau ra tòa ly hôn từ năm 2016. Sau đó họ lại về chung sống với nhau. Cuối năm 2018, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, chị S. bỏ đi không sống với Nam nữa. Chị S. còn chặn số điện thoại của chồng cũ. 

Khoảng 23 giờ 15 ngày 28.3.2019, chị S. đi xe ô tô từ nhà em trai về nhà mình thì gặp Nam đang đợi trước cửa. Nam muốn nói chuyện nhưng chị S. lại bảo Nam đi về vì đã muộn. Bị vợ cũ cự tuyệt, Nam không khỏi tức giận. Khi nhìn thấy trong xe chị S. có bó hoa, Nam nổi máu ghen tuông. Y đi đến phía sau ô tô lấy ống sắt đập liên tiếp vào cửa phía chị S. ngồi. Cửa kính vỡ, Nam mở cửa xe kéo chị S. ngã xuống đất rồi dùng ống sắt vụt vào vai, gáy làm chị S. ngã xuống. Hành động côn đồ của y chỉ dừng lại khi em trai chị S. đến can thiệp. 

Cũng với thói vũ phu, cuối năm 2018, Phí Quốc Hưng, sinh năm 1990, ở thôn Trung Tuyến, xã Bình Dân (Kim Thành) phóng hỏa đốt xe máy của vợ vì níu kéo tình cảm bất thành. Hưng và chị Vũ Thị H. khi ấy đang ly thân sau một thời gian sống chung nhưng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Sáng 27.11.2018, Hưng gọi điện thoại bảo chị H. về nhà để nói chuyện hàn gắn tình cảm vợ chồng. Chị H. mượn xe máy của chị dâu về nhà gặp Hưng nhưng chuyện hàn gắn chưa thành mà mâu thuẫn lại nảy sinh thêm. Hai bên to tiếng với nhau. Chị H. ra ngoài định lấy xe đi về thì Hưng ngăn lại không cho về và dọa đốt xe máy. Thấy Hưng lấy bật lửa trong túi quần ra hút thuốc rồi đập mạnh chiếc bật lửa xuống nền nhà, chị H. hoảng hốt chạy sang nhà hàng xóm nhờ báo công an xã. Chị H. vừa chạy sang hàng xóm, Hưng liền khóa cổng và lấy chiếu tre, một số bìa carton phủ lên xe máy của chị. Khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, công an xã đến yêu cầu Hưng không được đốt xe nhưng y không nghe mà ngang nhiên bật lửa đốt đống bìa carton đang phủ trên xe. Vài phút sau, khi cả chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt, Hưng mới ra mở cổng. Công an xã và hàng xóm cùng xông vào dập lửa nhưng chiếc xe đã bị cháy rụi.

Trước đó, vụ án Vũ Đăng Dương ở thôn Thịnh Vạn, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) giết vợ ở huyện Cẩm Giàng cũng gây xôn xao dư luận. Chỉ vì muốn níu kéo tình cảm khi vợ chuyển về nhà bố mẹ đẻ ở, Dương đã chém nhiều nhát vào người vợ và truy sát cho tới khi người vợ tắt thở. Mẹ vợ can ngăn cũng bị Dương chém gần đứt lìa cánh tay phải. 

Những bản án thích đáng

Với hành vi giết người, Vũ Đăng Dương đã phải lĩnh án tử hình. Còn Phí Quốc Hưng đã bị Tòa án Nhân dân huyện Kim Thành xử phạt 9 tháng tù giam về tội hủy hoại tài sản. Mặc dù Hưng kháng cáo song trong phiên phúc thẩm, Tòa án Nhân dân tỉnh vẫn tuyên y án sơ thẩm. Riêng với Nam, chị S. đã có đơn trình báo đến cơ quan công an về hành vi đánh người của y. Qua giám định, thấy việc Nam dùng ống sắt đánh chị S. không để lại thương tật nên cơ quan điều tra không đặt ra việc xử lý. Nhưng hành vi đập phá xe của Nam đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của công dân, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn nên Nam bị truy tố về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Dù đã tự nguyện bồi thường cho chị S. 20 triệu đồng, bản thân chị S. cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt song Nam vẫn bị tòa tuyên phạt 20 triệu đồng nộp ngân sách. Tuy chỉ bị phạt tiền song cách hành xử côn đồ với vợ cũ của Nam bị xã hội lên án. Sự việc cũng vĩnh viễn đóng lại mong ước hàn gắn hạnh phúc gia đình của Nam.

Vì muốn níu kéo tình cảm, không ít người chồng đã mù quáng dùng các thủ đoạn côn đồ hủy hoại sức khỏe, tài sản, thậm chí mạng sống người đã từng đầu gối tay ấp với mình. Các vụ việc không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo cần có các biện pháp mạnh tay để xóa bỏ bạo lực gia đình.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những gã chồng hành xử côn đồ để níu kéo tình cảm