Nghẹt thở giải cứu cháu bé bị đối tượng ngáo đá khống chế

29/11/2018 21:31

Sau gần 5 giờ đồng hồ đấu trí, lực lượng Công an tỉnh và Công an huyện Ninh Giang mới áp sát, giải cứu thành công cháu bé 3 tuổi bị đối tượng ngáo đá khống chế


Đối tượng Hậu bị bắt giữ

Sự việc trôi qua đã hơn 1 ngày nhưng anh Phạm Văn Thịnh ở thôn Thọ Sơn, xã Quang Hưng (Ninh Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nói về việc con gái 3 tuổi của anh là cháu Phạm Mai N. bị đối tượng ngáo đá khống chế, đe dọa suốt nhiều giờ đồng hồ.

Sáng 28.11, khi nghe người nhà báo tin con gái bị Phạm Ngọc Hậu (29 tuổi, ở cùng thôn) bắt giữ, anh Thịnh đang làm ở Hải Phòng ngay lập tức bắt xe về nhà. Khi anh Thịnh về đến nhà thì thấy hàng chục công an đang vây kín nhà mình. Vợ anh là chị Đàm Thị Hương thì khóc ngất, được đưa sang hàng xóm tá túc. Còn cháu N. đang bị Hậu kề dao vào cổ, cố thủ trong nhà tắm của gia đình. Theo lời kể của chị Hương, khi đang cho cháu N. ăn ở sân thì nghe tiếng chó sủa sau nhà. Chị Hương tới xem có việc gì, lúc quay lại thì con gái đang khóc thét vì bị Hậu bế vào trong nhà tắm, kề dao vào cổ đe dọa. Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, Công an xã Quang Hưng nhận được thông tin Hậu có biểu hiện "ngáo đá", cầm dao đe dọa người thân trong gia đình. Toàn bộ lực lượng Công an xã được huy động đến nhà vây bắt đối tượng. Thấy công an đến, Hậu mang theo 1 con dao phay và 1 con dao rọc giấy nhảy qua tường bỏ chạy. Sau gần nửa tiếng bị đuổi bắt, khi chạy đến nhà chị Hương, thấy cháu N. đang ngồi một mình ở sân, Hậu bế xốc cháu vào nhà tắm của gia đình chốt cửa cố thủ bên trong. Vì đang trong cơn "sảng đá", Hậu liên tục kề dao vào cổ cháu N. và nói nhảm. Gần một giờ đồng hồ, cháu N. khóc đến kiệt sức rồi dần chịu để yên cho Hậu bế.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Ninh Giang, sau đó là Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để giải cứu cháu N. Tuy nhiên, vì đối tượng không làm chủ được bản thân và liên tục dí dao rọc giấy vào cổ cháu N. nên lực lượng chức năng không thể hành động vội vã. Để bảo đảm an toàn tính mạng cho cháu N., lực lượng chức năng tuyệt đối giữ yên lặng và cho bố mẹ Hậu vào nói chuyện, thuyết phục Hậu thả cháu N. Suốt nhiều giờ, từng người thay nhau nói chuyện để giữ cho đối tượng tỉnh táo và cháu N. bình tĩnh. Ở bên ngoài, hàng chục cảnh sát cơ động vây ráp nhưng không thể tiếp cận, áp sát đối tượng. Anh Thịnh và người nhà nín thở theo dõi từng giây, từng phút diễn biến vụ việc. Điều quan trọng nhất là không để đối tượng bị kích động nên lực lượng chức năng hết sức kiên nhẫn thương thuyết với hắn. Ở bên trong nhà tắm, Hậu liên tục đưa ra những điều kiện nhảm nhí. Nhưng dù người nhà hay lãnh đạo huyện Ninh Giang, lãnh đạo Công an tỉnh thuyết phục, Hậu vẫn không chịu thả cháu N. May mắn là nhà tắm có khoảng trống ở phía trên nên lực lượng chức năng theo dõi được nhất cử, nhất động của đối tượng. Sau gần 5 giờ đồng hồ, đến 11 giờ 50, Hậu mới đồng ý cho người thân đưa hắn về nhà nhưng với điều kiện phải bế cháu N. đi cùng làm con tin. Khi đối tượng bỏ con dao để quấn chăn, chuẩn bị bế cháu N. ra ngoài, lực lượng cảnh sát đã lập tức ập vào khống chế, giải cứu thành công.

Theo cơ quan chức năng, qua nắm tình hình, đêm trước xảy ra vụ việc, Hậu đã có biểu hiện ngáo đá với nhiều hành động kỳ quặc. Đối tượng này nghiện ma túy nhiều năm nay và mới ra tù từ tháng 8.2018. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố, xử lý Hậu theo quy định của pháp luật.

Sáng 29.11, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trao 10 triệu đồng tiền thưởng cho tập thể lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ninh Giang trực tiếp tham gia giải cứu thành công N. bị Hậu khống chế.

HẠO NHIÊN - VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghẹt thở giải cứu cháu bé bị đối tượng ngáo đá khống chế