Nghệ An khởi tố 4 đối tượng lừa đảo 400 người đi xuất khẩu lao động

26/10/2019 12:47

Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khối tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về việc lừa đảo hơn 400 người đi xuất khẩu lao động.


Các nạn nhân tố cáo bị lừa đảo đi Úc lao động

Ngày 26.10, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 bị can để điều tra về tội "tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài".

Bốn bị can bị bắt giữ gồm: Lê Duy Anh (40 tuổi), trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, Trần Thị Thành (60 tuổi), trú phường Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An, Hồ Thị Hằng (54 tuổi), trú phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An và Trần Thị Hà (45 tuổi), trú thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra từ tháng 9.2015 đến tháng 1.2019, Lê Duy Anh đã cấu kết với các nghi phạm để tuyển người lao động đi làm việc tại Úc. Cụ thể các đối tượng trê bị cáo buộc liên quan đến đường dây lừa đảo hơn 400 người đi  xuất khẩu lao động qua Úc. Các đối tượng đã nhận hơn 400 hồ sơ và hàng trăm ngàn USD để làm thủ tục xuất cảnh qua Úc cho các lao động. Tuy nhiên, đến nay chưa một lao động nào được xuất cảnh. 

Cũng theo cơ quan điều tra, đối tượng Lê Duy Anh là giám đốc Trung tâm đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng đóng tại quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) được xác định là người cầm đầu.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An thông báo cho nhân dân biết ai đã từng nộp tiền, hồ sơ cho các bị can trên để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động qua Úc thì đến Cơ quan An ninh điều tra Nghệ An để được giải quyết.

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An khởi tố 4 đối tượng lừa đảo 400 người đi xuất khẩu lao động