Mẹ ''nữ sinh giao gà'' hầu tòa

27/11/2019 09:05

Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đưa bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại) cùng 4 đồng phạm ra xét xử sơ thẩm về tội mua bán ma túy.


Bị cáo Trần Thị Hiền trong phiên tòa sáng 27.11 


Sáng nay 27.11, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên mở phiên tòa xét xử công khai bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi) cùng Bùi Văn Công (44 tuổi), Vì Văn Toán (37 tuổi), Vì Thị Thu (37 tuổi, vợ Toán), Lường Văn Hùng (28 tuổi) về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 4, điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

Riêng Toán bị xét xử thêm về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, theo điều 256 Bộ luật Hình sự 2015.

Khoảng 7 giờ 30 sáng 27.11, ba xe thùng chở các bị cáo đến tòa. An ninh phiên tòa được bảo vệ rất nghiêm ngặt, rất đông cảnh sát đứng bảo vệ quanh phiên tòa. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng đến đứng ngoài phòng xử án theo dõi phiên tòa.

So với thời điểm mới bị bắt, các bị cáo đều mập mạp hơn, riêng bị cáo Trần Thị Hiền gầy đi.

Vừa bước vào phòng xử án, bị cáo Hiền vẫy tay chào người thân rồi nhanh chóng bị cảnh sát áp giải ngồi vào hàng ghế dành cho bị cáo.

Trong phiên tòa sáng nay, tòa triệu tập thêm Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả đến tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Cả ba đang là bị can trong vụ án bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà.

Phiên sơ thẩm dự kiến diễn ra trong một ngày. Bị cáo Hiền mời hai luật sư bào chữa. Bốn bị cáo còn lại đều có luật sư bào chữa do TAND tỉnh Điện Biên chỉ định.

Ông Phạm Văn Nam, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên cho biết quá trình nghiên cứu hồ sơ cho thấy bị cáo Hiền không thừa nhận hành vi mua bán ma túy, khai không quen biết 4 đồng phạm trong vụ án. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để kết luận bà mua bán 2 bánh heroin.

Theo cáo trạng, cuối tháng 5.2017, bà Hiền đến nhà Công đặt mua 4 bánh heroin với giá 160 triệu đồng/bánh. Công đồng ý và đến nhà Thu ở huyện Điện Biên đặt hàng với giá 150 triệu đồng/bánh.

Vì Thị Thu đến biên giới Việt Nam - Lào mua 2 bánh heroin từ người đàn ông lạ mặt với giá 160 triệu đồng/bánh.

Cuối tháng 5.2017, Công lấy ma túy từ nhà Thu đi giao cho bà Hiền, nhận 290 triệu đồng. Bà Hiền nợ lại 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Công và Thu còn nhiều lần mua bán ma túy cho những người nghiện tại địa phương. Cáo trạng xác định trong vụ án, bà Hiền đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh heroin với Công. Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

Quá trình điều tra, các bị can đều thừa nhận hành vi mua bán heroin. Riêng bà Hiền phủ nhận việc này nhưng cơ quan điều tra vẫn đủ căn cứ xác định bà đã mua bán 2 bánh heroin với trọng lượng hơn 700gr.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ ''nữ sinh giao gà'' hầu tòa