Mất an ninh trật tự tại các quán bar, karaoke

15/11/2017 06:15

Thời gian gần đây, nhiều người dân vẫn còn bàng hoàng khi nhắc đến vụ hai nam thanh niên bị đâm chết trong lúc đi hát karaoke.


Quán karaoke Star ở xã Hưng Ðạo (Tứ Kỳ) là nơi xảy ra vụ nam thanh niên bị đâm chết

Vụ thứ nhất xảy ra vào đêm 19.10 tại quán karaoke Victory ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng), nạn nhân là anh Ðặng Ðình Tiệp (sinh năm 1982, ở xã Vĩnh Tuy, Bình Giang).

Vụ thứ hai xảy ra vào đêm 20.10 tại quán karaoke Star ở xã Hưng Ðạo (Tứ Kỳ), nạn nhân là anh Nguyễn Bá Khơ (sinh năm 1985, trú tại xã Bình Lãng, Tứ Kỳ).

Anh Hoàng Văn Hán ở khu 14, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) cho biết: "Qua hai vụ việc trên, chúng tôi rất lo lắng mỗi khi đến các địa điểm vui chơi giải trí như quán bar, karaoke. Mong các cơ quan chức năng có biện pháp bảo đảm an ninh tốt hơn để chúng tôi yên tâm khi đến những nơi này".

Qua điều tra, xác minh của lực lượng công an, trước khi xảy ra hai vụ việc đáng tiếc trên, các nạn nhân đã có mâu thuẫn với nhóm người cùng đến quán karaoke để hát, từ đó dẫn đến ẩu đả gây thương tích, đâm chém nhau. Trung tá Tiêu Văn Liễn, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết thời gian qua, trước sự phát triển ồ ạt của các quán bar, karaoke nên số lượng các nhân viên, tiếp viên kéo về đông. Trong quá trình hoạt động dễ phát sinh những mâu thuẫn, từ đó có thể dẫn đến các vụ gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, thậm chí giết người. Tội phạm hình sự, ma túy cũng lợi dụng để hoạt động như bảo kê, buôn bán sử dụng trái phép chất ma túy. Thời gian gần đây, tại những quán bar, karaoke trong tỉnh đã xuất hiện nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự như tranh giành khách, hoạt động bảo kê của xã hội đen...

Cuối năm 2016, Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh karaoke Mạnh Dũng và Seoul tại thị trấn Thanh Hà. Qua kiểm tra nhanh với hơn 70 người ở các phòng hát đã phát hiện 24 trường hợp cho kết quả dương tính với ma túy, trong đó có một số đối tượng đã có tiền án, tiền sự. Ngoài ra, còn nhiều vụ việc liên quan đến ma túy được phát hiện và bắt giữ tại các điểm kinh doanh karaoke.

Như vậy có thể thấy, ngoài lo lắng về khả năng xảy ra xô xát ở các quán bar, karaoke, người dân còn lo sợ con em họ đến đây có thể dính vào các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm. Trung tá Tiêu Văn Liễn khuyến cáo người dân đến các quán bar, karaoke phải xác định đây là những địa điểm tập trung đông người rất dễ phát sinh những mâu thuẫn, phải biết kiềm chế, không nên sử dụng các chất kích thích… dẫn đến nguy cơ thiếu kiểm soát hành vi, từ đó có thể gây ra những hành động bột phát vi phạm pháp luật. Các chủ kinh doanh quán bar, karaoke cần có biện pháp bảo đảm an ninh, tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở để giải quyết các vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương cần quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của các quán bar, karaoke để hạn chế thấp nhất các vấn đề phát sinh có thể làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.


VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mất an ninh trật tự tại các quán bar, karaoke