Lừa góp vốn hơn 70 tỷ đồng rồi chiếm đoạt, người phụ nữ đến công an đầu thú

02/09/2020 21:35

Bằng chiêu thức huy động vốn buôn bán hải sản, Trinh đã lừa 9 người với số tiền 72 tỷ đồng.


Trinh đã lừa nhiều người để lấy tiền tiêu xài. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 2.9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tuyết Trinh (35 tuổi, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, từ tháng 6.2019 do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ mà mình đã mượn hàng trăm triệu trước đó, Trinh đã dùng thủ đoạn bằng cách nói rằng mình đang buôn bán hàng hải sản với số lượng lớn lấy từ Nha Trang, thời gian mua bán từng đợt hàng trong 3 ngày nên cần số tiền vốn nhiều để lấy hàng.

Trinh cho biết nếu ai góp vốn với mình mua bán hải sản, trong vòng ba ngày Trinh sẽ trả tiền gốc mua hàng cộng với tiền lời từ 10-12% nên nhiều người tin lời, đã góp vốn cho người phụ nữ này.

Để tạo niềm tin cho những người mà mình huy động vốn, Trinh lập nên những hóa đơn bán hàng giả và thỏa thuận với một số người quen biết ở TP Nha Trang và tại Quảng Nam để khi có người điện thoại hỏi thì xác nhận việc Trinh có mua hoặc bán hải sản cho các cá nhân trên theo đúng như những thông tin mà Trinh đã cung cấp. 

Tuy nhiên, thực tế Trinh không có đơn hàng hoặc không có mua bán số lượng hải sản lớn như lời mình nói mà Trinh dùng chính số tiền góp vốn lần sau để trả tiền gốc và tiền lãi mà Trinh đã nhận của những lần trước đó theo đúng thỏa thuận và sử dụng tiêu xài cá nhân.

Từ tháng 6.2019 đến nay, Trinh đã vay mượn theo kiểu xoay vòng, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 72 tỉ đồng.

Ngày 22.8 khi không còn khả năng chi trả, Trinh đã đến Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Qua điều tra, lực lượng chức năng cho hay Trinh đã chiếm đoạt tổng cộng gần 72 tỷ đồng của 9 người.

Trước đó năm 2014, Trinh đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam xét xử về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa góp vốn hơn 70 tỷ đồng rồi chiếm đoạt, người phụ nữ đến công an đầu thú