Lời khai của kẻ dùng búa đánh chết chồng của cán bộ xã do cuồng ghen

08/10/2019 08:02

Tại cơ quan công an, bước đầu Tương khai nhận do nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với anh H. nên đã ghen tuông và ra tay gây án.


Nghi phạm Nguyễn Đình Tương

Liên quan đến vụ việc chồng Bí thư Đảng ủy xã bị đánh tử vong tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), bước đầu cơ quan công an đã xác định nguyên nhân sự việc.

Nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Tương (33 tuổi, trú xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Nạn nhân là anh Nguyễn Văn H. (37 tuổi, trú xã Nghĩa Bình, chồng của Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình).

Tại cơ quan công an, bước đầu Tương khai nhận do nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với anh H. nên đã ghen tuông và ra tay gây án.

Theo lời khai Tương, vợ y là N.T.H. (SN 1972) đi làm thuê cho gia đình anh H. từ năm 2014. Đến đầu năm 2017, Tương phát hiện vợ và anh H. có quan hệ bất chính nên can ngăn. Tuy nhiên, hai người này vẫn tiếp tục qua lại.

Sau đó, vợ chồng Tương ly thân. Chị H. chuyển về nhà ngoại ở xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa sinh sống. 

Thời gian này, Tương nghe một số người nói vợ vẫn qua lại với anh H. nên nảy sinh ý định tìm cách đánh “tình địch” để trả thù.

Khoảng 12h30 ngày 6.10, Tương đi xe máy đến nhà bố mẹ vợ ở xã Bãi Trành để thăm con trai. Sau khi gặp con, Tương đi xe máy quay về Nghĩa Đàn. Đến Quốc lộ 48E đoạn qua khối Tân Mai, thị trấn Nghĩa Đàn, Tương gặp anh H. đang điều khiển xe đạp điện nên bám theo.

Tương lấy chiếc búa mua từ trước đánh anh H. khiến nạn nhân ngã xuống đất và tiếp tục đánh khiến anh này bất động. Sau khi gây án, Tương đến nhà chị gái và vứt chiếc búa trước cổng rồi lên xe máy bỏ trốn.  Anh H. được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Đến rạng sáng 7.10, Tương đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú.

Ông Phạm Hải, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình cho biết đối tượng Tương đã có 2 đời vợ, người vợ thứ nhất do thấy Tương có nhiều hành vi bất thường nên đã bỏ. Sau khi lấy người vợ thứ 2 và có với nhau một người con thì chị này cũng mang con bỏ về nhà mẹ đẻ sống ở Như Xuân.

Tương chưa có tiền sử bệnh tật gì hay đi khám bệnh liên quan đến tâm thần nhưng từ khi người vợ thứ 2 bỏ về nhà ngoại, Tương hay ghen tuông, tự nghĩ ra chuyện người khác làm vợ mình bỏ đi. Thực tế giữa anh H. và vợ Tương không có mối quan hệ nào. 

Về phía nạn nhân, anh H. là người hiền lành, vui vẻ và hòa đồng. Kinh tế gia đình anh H. ổn định, mô hình trồng cây ăn quả của anh H và những người khác đang trên đà phát triển thì xảy ra sự việc này khiến ai cũng tiếc thương.

PL (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời khai của kẻ dùng búa đánh chết chồng của cán bộ xã do cuồng ghen