Lốc xoáy làm sập xưởng gỗ, 3 người chết, nhiều người bị thương

11/06/2020 06:01

Lốc xoáy làm đổ sập nhà xưởng công ty gỗ ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc khiến 3 người tử vong, nhiều người bị thương.

Lốc xoáy, sập nhà xưởng ở Vĩnh Phúc, 3 người chết, nhiều người bị thương - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc - Ảnh cắt từ clip

Thông tin ban đầu, trận dông kèm lốc xoáy xảy ra khoảng 18 giờ tối 10.6 khiến nhà dân trên địa bàn xã Trung Mỹ, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và một số xưởng sản xuất khu vực này bị tốc mái.

Đại tá Trần Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết do nằm đúng luồng đi của lốc xoáy, khu nhà xưởng của Công ty Kiều Thi Junma bị đổ sập. 

Lúc này trong xưởng có hơn 100 công nhân đang làm việc. Hầu hết công nhân thoát ra ngoài, một số người chạy không kịp nên gặp nạn.

Lốc xoáy, sập nhà xưởng ở Vĩnh Phúc, 3 người chết, nhiều người bị thương - Ảnh 2.

Khu nhà xưởng bị đổ sập do lốc xoáy - Ảnh: CTV

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ tích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Nhiều phương tiện được huy động. 

Lực lượng cứu hộ đã phát hiện 3 người tử vong và một số người bị thương. 

Đến 20 giờ cùng ngày, toàn bộ khu vực công ty, hiện trường khu nhà xưởng bị đổ sập cơ bản được kiểm soát, xác định không còn người bên trong. 

Lãnh đạo tỉnh và huyện cũng đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lốc xoáy, sập nhà xưởng ở Vĩnh Phúc, 3 người chết, nhiều người bị thương - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ cứu nạn tại khu nhà xưởng bị sập - Ảnh: CTV

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, từ khoảng 18 giờ 30 chiều 10.6, bệnh viện bắt đầu tiếp nhận rải rác người bị thương từ khu vực có lốc xoáy, tổng số có 18 người được đưa vào bệnh viện.

"Nặng nhất trong số này là 2 trường hợp gãy xương đùi, số còn lại bị các thương tích như gãy xương cẳng tay, rách da đầu, sây sát... Bệnh viện đã và đang cấp cứu cho các bệnh nhân", đại diện bệnh viện nói.

Được biết, ngày 8.6 tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản chỉ đạo về việc rà soát nhà ở, nhà xưởng trong mùa mưa bão. Yêu cầu người dân, chủ các nhà xưởng trên địa bàn gia cố, chằng chống bảo đảm an toàn nhà cửa, xưởng sản xuất trước mùa mưa bão. 

Các công trình sử dụng mái tôn, tôn ximăng, trần nhựa, cửa kính, biển quảng cáo… phải được kiểm tra, rà soát và có biện pháp sửa chữa gia cố để bảo đảm an toàn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lốc xoáy làm sập xưởng gỗ, 3 người chết, nhiều người bị thương