Không được đi qua các chốt giữa Cẩm Giàng với một số huyện, thị xã của Bắc Ninh, Hưng Yên

14/05/2021 18:19

Để phòng chống dịch Covid-19, người và phương tiện không được đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh giữa huyện Cẩm Giàng với một số huyện, thị xã giáp ranh thuộc các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh. 


Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường gom đường sắt từ xã Ngọc Liên (Cẩm Giàng) sang tỉnh Hưng Yên

Đây là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cẩm Giàng, nguyên nhân do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh gồm các huyện Thuận Thành, Lương Tài (Bắc Ninh) và thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên).

Cụ thể, người và phương tiện không đi qua đường gom đường sắt từ xã Ngọc Liên sang thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên); từ xã Ngọc Liên sang huyện Lương Tài và từ xã Cẩm Hưng sang huyện Thuận Thành của tỉnh Bắc Ninh. Chỉ các trường hợp cấp cứu, xe phục vụ công tác phòng chống dịch được đi qua các chốt nói trên. 

Huyện Cẩm Giàng cũng yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng ngay việc sử dụng lao động đang cư trú tại vùng, địa điểm đang phong tỏa, cách ly y tế. Yêu cầu tuyệt đối không đưa người từ vùng dịch vào địa bàn huyện. Xem xét tạm dừng sử dụng lao động hiện cư trú tại các tỉnh đang có dịch phức tạp. Trường hợp cần thiết phải sử dụng lao động đang cư trú tại các tỉnh có dịch thì doanh nghiệp phải bố trí cho người lao động ở lại huyện, không để người lao động đi, về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người lao động trong diện này trước khi tiếp tục sử dụng...

Hiện nay, toàn huyện Cẩm Giàng duy trì 17 chốt kiểm soát dịch Covid-19 với tổng số 239 thành viên, trong đó có 4 chốt cấp tỉnh, 2 chốt cấp huyện, còn lại chốt cấp xã. Đến sáng 14.5, toàn huyện xử phạt 73 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, với số tiền 55,2 triệu đồng trong đợt dịch này. 

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không được đi qua các chốt giữa Cẩm Giàng với một số huyện, thị xã của Bắc Ninh, Hưng Yên