Khống chế thành công một người dùng súng cướp ngân hàng

19/01/2019 15:20

Phát hiện một người đàn ông đang chĩa súng khống chế các nữ nhân viên tại quầy giao dịch để yêu cầu chuyển tiền cho người này, lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế, tước khẩu súng và bắt giữ đối tượng.

Trần Thế Khương (trái) tại cơ quan công an sau khi "cướp hụt" ở Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hạ Long - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 19.1, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vào khoảng 15 giờ ngày 18.1, lực lượng chức năng tiếp nhận thông tin có một người đàn ông đang sử dụng súng uy hiếp nhân viên Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hạ Long (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long) nhằm cướp tiền trong quầy giao dịch.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long cử lãnh đạo và huy động lực lượng cảnh sát hình sự và Công an phường Trần Hưng Đạo lập tức tiếp cận hiện trường trụ sở ngân hàng nói trên.

Khi tiếp cận hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một người đàn ông đang chĩa súng khống chế các nữ nhân viên tại quầy giao dịch để yêu cầu chuyển tiền cho người này.

Lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế, tước khẩu súng và bắt giữ an toàn đối tượng. Tại hiện trường, Công an TP Hạ Long đã thu giữ một khẩu súng tự chế, 5 phiếu chuyển tiền và 720 triệu đồng tiền mặt.

Đồng thời, công an đã bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra bất kỳ thiệt hại gì đến nhân viên ngân hàng, khách hàng và tài sản khác tại phòng giao dịch ngân hàng, tạo điều kiện để ngân hàng tiếp tục hoạt động bình thường.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định người đàn ông thực hiện vụ cướp này là Trần Thế Khương, 40 tuổi, trú phường Hà Khánh, TP Hạ Long.

Trước đó vào khoảng 14 giờ 45 ngày 18.1, Khương tìm đến quầy giao dịch của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hạ Long và tự viết 5 phiếu chuyển tiền vào 5 tài khoản khác nhau với tổng số tiền (trên phiếu) là 376 triệu đồng, trong đó 4 tài khoản mang tên Trần Thế Khương và một tài khoản mang tên người khác, đưa cho nhân viên giao dịch.

Khi nhân viên giao dịch đề nghị Khương nộp tiền mặt để chuyển vào tài khoản thì Khương không đưa tiền mà rút một khẩu súng tự chế thủ sẵn trong người, hướng về phía các nhân viên để uy hiếp, đe dọa và yêu cầu thủ quỹ lấy tiền trong két của ngân hàng bỏ vào túi đưa cho Khương.

Do bị uy hiếp bằng súng, thủ quỹ đã phải mở két lấy số tiền 720 triệu đồng cho vào túi để đưa cho Khương. Lợi dụng lúc Khương đang nhận tiền, lực lượng Công an TP Hạ Long ập tới khống chế, bắt giữ.

TIẾN THẮNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khống chế thành công một người dùng súng cướp ngân hàng