Khởi tố vụ bắn pháo sáng trúng đùi cổ động viên ở sân Hàng Đẫy

14/09/2019 08:49

Cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu của tội gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ trong vụ bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, nên khởi tố vụ án để điều tra về hai tội danh này.


Pháo sáng do cổ động viên đội Nam Định ném xuống sân vận động Hàng Đẫy gây gián đoạn trận đấu, bắn lên khán đài làm bị thương nữ cổ động viên Hà Nội

Ngày 14.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội, đã khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng" và "chống người thi hành công vụ" để điều tra hành vi bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy làm cổ động viên "bay" cả mảng đùi phải nhập viện cấp cứu.

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa, cho biết đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, bị hại, những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Công an đã lập nhiều mũi rà soát, truy tìm nhóm thanh niên đốt pháo sáng, gây rối trên sân vận động Hàng Đẫy. Cơ quan điều tra đánh giá đây là hành vi gây mất an ninh trật tự, gây thương tích cho người khác cần phải xử lý nghiêm.

Công an cũng triệu tập 14 cổ động viên người Nam Định viên để lấy lời khai, sau khi xác định được người đốt pháo sáng, sẽ căn cứ vào hành vi, hậu quả để có các biện pháp tố tụng theo quy định.

Vụ việc gây bức xúc dư luận xảy ra tối 11.9 trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Chị Huyền Anh (công tác tại Báo Nhi Đồng) khi đang cùng bạn xem trận đấu giữa Hà Nội - Nam Định tại vòng 22 V-League thì bị cổ động viên Nam Định đốt pháo sáng từ khán đài B bắn sang khán đài A rơi trúng đùi trái và bị bỏng nặng.

Chị được đưa và bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu và sẽ phải phẫu thuật 2 lần để điều trị vết thương, loại bỏ phần da thịt rách nát hở tận xương.


Chị Huyền Anh khi được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn tối 11.9. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Theo ghi nhận, có đến hàng chục quả pháo sáng ở khu vực khán đài B sân Hàng Đẫy đã được đốt. Trong quá trình Cảnh sát Cơ động tiếp cận tìm người đốt pháo, có chiến sĩ thuộc trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội đã bị thương, gãy tay và 1 chiến sĩ khác bị nôn mửa, choáng váng phải vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày 12.9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có công văn gửi giám đốc Công an TP đề nghị điều tra, làm rõ việc cổ động viên đội Nam Định bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy gây thương tích cho người khác. UBND TP Hà Nội chỉ đạo giao công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến công tác bảo vệ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ bắn pháo sáng trúng đùi cổ động viên ở sân Hàng Đẫy