Khởi tố các đối tượng đe doạ người nhà để đòi nợ

06/08/2021 16:33

Chỉ vì khoản tiền vay chưa được thanh toán đúng hạn, các đối tượng đã nhiều lần uy hiếp gia đình, người thân bên vay nợ nhằm ép buộc gia đình người vay phải trả. 


Đức cùng các đối tượng trong nhóm tại cơ quan Công an

Ngày 5.8, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Phạm Quang Huy (sinh năm 1986, ở thôn Thượng Sơn, xã Tái Sơn, Tứ Kỳ), Đoàn Minh Đức (sinh năm 1972, ở khu Vũ La, phường Nam Đồng), Lương Ngọc Thủy (sinh năm 1979, Cựu Khê, phường Bình Hàn), Đỗ Văn Huyến (sinh năm 1972, ở khu Ngọc Trì, phường Ái Quốc), Lê Thị Tâm (sinh năm 1985, ở khu 8, phường Nguyễn Trãi) và Bùi Ngọc Hoàn (sinh năm 1980, ở 96 Quán Thánh, phường Bình Hàn, cùng TP Hải Dương) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, tháng 6.2021, Phạm Tuấn Vũ (sinh năm 1994, cùng quê với Phạm Quang Huy) nhiều lần vay của Huy với tổng số tiền 1 tỷ 110 triệu đồng. Vũ viết giấy biên nhận vay nợ 1 tỷ 60 triệu đồng, 50 triệu đồng còn lại Vũ không viết giấy biên nhận và hẹn đến ngày 3.7.2021 sẽ trả hết cho Huy. Trước đó, để có tiền cho Vũ vay, Huy cũng đã vay 700 triệu đồng của Đoàn Minh Đức.

Khi đến hẹn, do không lo được tiền trả nợ, Vũ xin sẽ trả dần nhưng Huy không đồng ý. Sau đó, Vũ  bỏ nhà đi nơi khác nhưng vẫn liên lạc qua điện thoại với Huy.

Huy đã thông báo cho Đức biết sự việc và cả 2 lên kế hoạch đe dọa, uy hiếp bố mẹ, ông bà Vũ để phía gia đình phải thanh toán tiền nợ. Do cùng làng với Vũ nên Huy không trực tiếp tham gia mà để Đức chủ động.

Từ ngày 6 - 24.7, Đức nhiều lần cùng Thủy, Huyến, Tâm, Hoàn và hai đối tượng khác (cũng ở TP Hải Dương) chửi bới, đe dọa hủy hoại tài sản, thậm chí có lần các đối tượng còn mang vòng hoa, đài niệm Phật đến nhà bố mẹ, ông bà Vũ để uy hiếp.

Bức xúc trước sự việc trên, gia đình Vũ đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Khoảng 19 giờ ngày 24.7, khi nhóm của Đức đến nhà bố đẻ của Vũ là ông Phạm Văn Nhượng (ở xã Tái Sơn, Tứ Kỳ), nhận tiền trả trước 100 triệu đồng cho Vũ thì bị tổ công tác của Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an xã Tái Sơn phát hiện, lập biên bản.                                 

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Khởi tố các đối tượng đe doạ người nhà để đòi nợ