Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc địa ốc Hưng Thịnh Phát

19/12/2019 16:27

Nguyễn Hữu Kha, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát bị khởi tố về tội ''lừa đảo chiếm đoạt tài sản''.


Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát tại Phan Thiết 

Ngày 19.12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã ra quyết định khởi tố và phối hợp với Công an quận 9 (TP Hồ Chí Minh) thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi), Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát, tại trụ sở trên đường Lê Văn Việt, quận 9. 

Nguyễn Hữu Kha bị khởi tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. 

Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt tạm giam, cơ quan cảnh sát điều tra đã di lý Kha về xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) để thực hiện lệnh khám xét. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Như tin đã đưa, từ đầu tháng 11.2019, rất đông khách hàng kéo đến chi nhánh Công ty CP Đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (đường Trương Hán Siêu, TP Phan Thiết, Bình Thuận), yêu cầu trả lại tiền đã nộp mua đất nền các dự án của công ty này. 

Đây là những khách hàng đã đặt cọc, nộp 50% tiền mua đất, thậm chí có người nộp đến 95% tiền mua đất tại nhiều dự án của công ty này. Khách hàng nộp ít nhất là hơn 400 triệu đồng, nhiều người đã nộp gần 5 tỉ đồng cho công ty.

Tuy nhiên, qua hơn một năm, khách hàng vẫn không được giao đất, công ty cũng không trả lại tiền hay lãi suất như đã cam kết.

Nhiều người đi tìm hiểu và phát hiện các dự án của công ty này từ Phan Thiết đến Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc đều là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. 

Từ tháng 11.2018 đến nay, Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán ít nhất 10 dự án khu dân cư cao cấp như: City 1, City 2, City 3; Hàm Liêm 1 - Hàm Liêm 5; Phong Nẫm… với hàng trăm nền đất đã được công ty bán và thu tiền. 

Theo Sở Xây dựng Bình Thuận, các dự án của Công ty CP Đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát chưa được sở cấp phép.

Ngày 13.11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Ngân hàng TTMCP Sài Gòn Thương Tín. 

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị ngân hàng này tạm thời phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Hữu Kha. 


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc địa ốc Hưng Thịnh Phát