Hoãn phiên tòa xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh vụ Ethanol Phú Thọ

22/01/2021 11:32

Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa do vắng cựu Phó Tổng giám đốc PVN Trần Thị Bình và nhiều người liên quan dự án Ethanol Phú Thọ, sau gần một tiếng hội ý.


Bị cáo Đinh La Thăng đến toà trong sáng 22.1

Thời gian mở lại phiên tòa sẽ thông báo sau, chủ tọa Vũ Quang Huy nói.

Trong phần thủ tục, chủ toạ thông báo bị cáo Trần Thị Bình (cựu Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) do sức khoẻ yếu đã vắng mặt, có đơn xin hoãn phiên toà.

Đại diện PVN, Tổng Công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và nhiều nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan khác không đến tòa.

Luật sư Đinh Thị Hồng Trang đề nghị hoãn phiên toà để đảm bảo quyền lợi cho thân chủ là bị cáo Bình. Luật sư Trần Hồng Phúc cho biết lời khai của bị cáo Bình "rất quan trọng, có ảnh hưởng đến chứng cứ buộc tội" bị cáo Trịnh Xuân Thanh, cựu Chủ tịch PVC. Bên cạnh đó, cho rằng thông tin từ đại diện PVN, PVC và giám định viên giữ vai trò quan trọng nhưng họ vắng mặt, luật sư Phúc cũng đề nghị hoãn phiên toà. Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội sau đó đề nghị hoãn phiên toà.

Đây là lần thứ hai trong bốn ngày, Tòa án Nhân dân Hà Nội hoãn hai phiên xét xử đại án. Hôm 22.1, vụ án cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đã hoãn lần thứ hai cũng do vắng bị cáo; nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không đến tòa theo triệu tập.

(0) Bình luận
Hoãn phiên tòa xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh vụ Ethanol Phú Thọ