Hai công an đánh hàng xóm nhập viện ở An Giang

04/06/2019 15:32

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Châu Đốc (An Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với thượng úy Nguyễn Duy Linh và thiếu úy Nguyễn Minh Luân.

Ngày 4.6, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với thượng úy Nguyễn Duy Linh, công tác tại Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang và thiếu úy Nguyễn Minh Luân, công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang (em ruột Linh) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo Thiếu tướng Bùi Bé Tư, kết quả giám định cho thấy ông Đỗ Văn Hải (sinh năm 1978, ngụ phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) người bị thượng úy Nguyễn Duy Linh và thiếu úy Nguyễn Minh Luân đánh, có tỉ lệ thương tật dưới 9%. Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Châu Đốc phối hợp với các đơn vị tư pháp cùng cấp thống nhất khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho 2 chiến sĩ này được tại ngoại trong quá trình điều tra.

“Dù trong thời gian nghỉ phép nhưng hành động của thượng úy Nguyễn Duy Linh và thiếu úy Nguyễn Minh Luân không đúng, gây phản cảm trong xã hội. Các ngành chức năng đã thống nhất khởi tố vụ án. Theo quy định của ngành, chắc chắn một trong hai chiến sĩ này sẽ bị tước danh hiệu Công an nhân dân”- thiếu tướng Bùi Bé Tư khẳng định.

Như đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 6.2.2019 (nhằm ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi), trong thời gian nghỉ phép, Linh và Luân nhậu chung với ông Đỗ Văn Hải (hàng xóm). Lúc sau, giữa hai anh em Linh, Luân và ông Hải xảy ra mâu thuẫn, sau đó Linh, Luân sang nhà ông Hải để cự cãi qua lại. Lúc này, một phụ nữ kéo tay ông Hải vào trong rồi khép cổng lại.

Tuy nhiên, ông Hải vào bên trong lấy đoạn thanh sắt chạy ra nhằm mục đích "ăn thua đủ" với hàng xóm. Không kiềm chế được bản thân, cả Linh và Luân xông vào nhà ông Hải đánh, đấm ông này ngã xuống sân; không dừng lại, Linh và Luân tiếp tục xông tới dùng chân đạp vào người ông Hải gây thương tích nặng. Ông Hải được người nhà chuyển đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, nhất là tại mũi. Sự việc được camera an ninh ghi lại.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang chỉ đạo Công an TP Châu Đốc đình chỉ công tác hai chiến sĩ công an này để điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai công an đánh hàng xóm nhập viện ở An Giang