Hà Nam: 3 trẻ mầm non bị bỏng khi học kỹ năng thoát hiểm cháy nổ

10/08/2019 17:40

Các cô giáo đổ cồn vào một chiếc mâm rồi châm lửa để dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi có cháy nổ, không may gió từ cửa sổ thổi vào cồn đang cháy tạt vào 3 học sinh, khiến các em bị bỏng nặng.

Một cháu bé bị bỏng nặng được các bác sĩ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo ông Vũ Minh Đông, Trưởng Công an xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, vào khoảng 15 giờ 40 ngày 9.8, tại nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh) đã xảy ra một vụ tai nạn khiến 3 trẻ theo học tại lớp bị bỏng nặng. Khi đang được các cô giáo dạy kỹ năng kêu cứu, thoát hiểm khi cháy nổ tại một lớp học tư thục, 3 trẻ mầm non bất ngờ bị lửa cồn trong mâm đạo cụ tạt vào người gây bỏng.

Vào thời điểm trên, nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (do chị Nguyễn Thị Khoát, sinh năm 1990, trú tại xã Duy Minh đăng ký làm chủ) tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng thoát hiểm khi cháy nổ xảy ra. Các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong chiếc mâm giáo cụ rồi châm lửa để làm mẫu cho các bé. Không may lúc này có gió lớn thổi từ cửa sổ, tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào 3 học sinh, khiến các cháu bị bỏng nặng.

Nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ có 2 lớp gồm lớp nhỏ tuổi (các cháu từ 1 đến 2,5 tuổi) và lớp lớn tuổi (các cháu từ 3 đến 5 tuổi). Nhóm trẻ tư thục này mới được cấp phép hoạt động từ khoảng 3 tháng nay. Khi dạy kỹ năng thoát hiểm khi cháy nổ xảy ra, cả 25 trẻ ở cả 2 lớp đều được tham gia. Qua nắm bắt tình hình, công an ghi nhận 3 cháu nhỏ bị bỏng nặng trong vụ việc gồm cháu Hà Lê (sinh năm 2014); cháu Gia Khánh (sinh năm 2015); cháu Anh Thư (sinh năm 2016). Phía cơ quan điều tra tổng hợp và công an huyện Duy Tiên đã cử cán bộ xuống làm việc để điều tra làm rõ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên cho rằng đây là một tai nạn rất đáng tiếc. Theo ông Tuyến, hình ảnh camera giám sát cho thấy các cô giáo dùng cồn đổ vào một chiếc mâm rồi châm lửa đốt dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi có cháy nổ, không may gió từ cửa sổ thổi vào cồn đang cháy tạt vào 3 cháu bé. Lúc này, có 2 cô đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết sau khi nhập viện cấp cứu, có một cháu bị bỏng diện tích rộng, 2 cháu còn lại bị bỏng nhẹ hơn. Ngay tối 9.8, 3 trẻ bị bỏng đã được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu thuộc Viện Bỏng Quốc gia. Theo nhận định của các bác sĩ, diện tích bỏng của 3 bé lên tới 50-60%. Cả 3 bé đều vào viện trong tình trạng sốc bỏng rất nặng. Các bác sĩ đã xử lý theo phác đồ, truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần và thay băng tại vết thương cho bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Quang Thảo (Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia) cho biết các bé hiện đều trong tình trạng nặng, tiên lượng rất nặng nề, đang phải hồi sức chống sốc và các vết thương có thể đe doạ đến những chức năng sống như hô hấp tuần hoàn, chức năng thận...

Theo các bác sĩ, để sơ cứu khi bị bỏng cồn, cần đưa người bị bỏng ra khỏi lửa, loại bỏ các quần áo đang cháy trên cơ thể, đưa người bệnh đê nơi có nguồn nước. Sau đó, dội trực tiếp nước lạnh, nước sạch (có nhiệt độ từ 16-20 độ) liên tục lên người bị bỏng, loại bỏ tác nhân gây bỏng, từ đó làm giảm độ sâu vết thương bỏng. Sau khi sơ cứu, cần lập tức chuyển người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị ban đầu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: 3 trẻ mầm non bị bỏng khi học kỹ năng thoát hiểm cháy nổ