Em trai đâm chết anh trong buổi cúng 49 ngày bố chỉ vì chiếc điếu cày

14/09/2019 19:08

Chiều 14.9, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án và đang tạm giữ hình sự Nghiêm Văn Thành (20 tuổi) để điều tra hành vi "giết người".


Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Theo nguồn tin, hiện nay cơ quan điều tra cũng đang khẩn trương củng cố hồ sơ để chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn việc ra quyết định khởi tố bị can đối với Nghiêm Văn Thành (20 tuổi, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, Thái Bình) về tội "giết người".

Thành chính là nghi phạm đã cầm dao truy sát anh ruột của mình là Nghiêm Văn Thắng (29 tuổi, trú cùng địa phương) vào trưa ngày 13.9 trong đúng buổi cúng 49 ngày cho bố.

Vụ việc xuất phát từ việc trưa ngày 13-9, trong lúc mọi người chuẩn bị lên chùa để làm lễ thì giữa hai anh em Thắng và Thành xảy ra xích mích dẫn đến xô xát.

Nguyên nhân do anh Thắng muốn mang theo điếu cày lên chùa để cho mọi người dự lễ cúng có nhu cầu thì sử dụng nhưng Thành không đồng ý. Trong lúc nóng giận, anh Thắng đã đánh em trai khiến Thành bị gãy răng cửa.

Bức xúc vì bị đánh đau, Thành liền chạy vào bếp vớ con dao bầu truy đuổi đâm anh Thắng. Nạn nhân bỏ chạy đến khu vực ngã tư gần chợ Bặt (thuộc địa phận xóm 6, xã Quang Bình) thì bị Thành đuổi kịp, dùng dao đâm nhiều nhát khiến anh Thắng gục tại chỗ.

Dù được người thân đưa đi cấp cứu sau đó nhưng anh Thắng đã tử vong do vết thương quá nặng. Qua khám nghiệm tử thi, anh Thắng bị đâm một nhát chí mạng từ bả vai phía sau lưng ra trước, nhát đâm gây đứt động mạch cảnh khiến nạn nhân tử vong.

Chính quyền địa phương cho biết, cả nạn nhân Thắng và nghi phạm Thành đều đã có gia đình và con nhỏ. Tại địa phương, hai anh em Thắng - Thành được đánh giá là người hiền lành, sống chan hòa với bà con hàng xóm, cả 2 đều chưa từng có tiền án tiền sự nên khi xảy ra sự việc tất cả đều bàng hoàng, bất ngờ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em trai đâm chết anh trong buổi cúng 49 ngày bố chỉ vì chiếc điếu cày