Doanh nghiệp đầu tiên ở Tứ Kỳ phải tạm dừng hoạt động do chưa bảo đảm phòng dịch

05/06/2021 17:15

Đó là Công ty TNHH May AAA ở thôn Thanh Kỳ, xã An Thanh.

Huyện Tứ Kỳ vừa yêu cầu Công ty TNHH May AAA ở thôn Thanh Kỳ, xã An Thanh tạm dừng hoạt động do chưa bảo đảm quy định phòng chống dịch bệnh nhưng vẫn sản xuất.  

Trước đó, ngày 3.6, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tứ Kỳ phát hiện Công ty TNHH May AAA chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 cũng như tuyên truyền phòng chống dịch trong công nhân, vẫn để người lao động không đeo khẩu trang; việc khử khuẩn trong các khu sản xuất, đo thân nhiệt cho công nhân ra vào doanh nghiệp chưa bảo đảm.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên huyện Tứ Kỳ yêu cầu tạm dừng hoạt động để khắc phục các hạn chế trên. Từ ngày 1.6, huyện đã tổ chức đợt cao điểm kiểm tra các doanh nghiệp có đông lao động trên địa bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19 tới khi toàn tỉnh kiểm soát hoàn toàn được dịch bệnh. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy, về cơ bản các doanh nghiệp đều nghiêm chỉnh triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp bố trí, sắp xếp vị trí làm việc chưa bảo đảm khoảng cách, khu vực nhà ăn chưa ngăn nắp… Huyện đã nhắc nhở và yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục, các ngành chuyên môn của huyện sẽ trực tiếp giám sát việc khắc phục này…

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Doanh nghiệp đầu tiên ở Tứ Kỳ phải tạm dừng hoạt động do chưa bảo đảm phòng dịch