Đập phá xe máy của tổ bảo vệ rừng để dằn mặt

05/12/2020 14:23

Nhóm người đến lán trực của lực lượng bảo vệ rừng ở miền núi Quảng Trị để gây gổ, doạ nạt, đập phá xe máy của 1 người trong tổ bảo vệ.

Ngày 5.12, ông Trương Quang Trung - Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi Sở NN&PTNT Quảng Trị về việc tài sản của lực lượng bảo vệ rừng tại xã A Bung (huyện Đakrông) bị một nhóm đối tượng đập phá.

Cụ thể, vào ngày 3.12, tổ bảo vệ rừng gồm 5 người của Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông tham gia trực chốt tại Km 64, tiểu khu 748, xã A Bung. Vì mưa lớn, nước sông Đakrông dâng cao nên để đến vị trí trực chốt, lực lượng bảo vệ rừng phải để lại xe máy bên bờ sông.

Chiếc xe máy của tổ bảo vệ rừng bị đập phá, hư hỏng

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày 3.12, một nhóm người vào lán trực gây gổ, dọa nạt lực lượng bảo vệ rừng. Một lúc sau khi nhóm người này rời đi, xe máy của anh Hồ Văn Mừm (chốt trưởng) bị đập phá, hư hỏng nặng.

Theo Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông, qua tìm hiểu được biết nhóm người đến gây sự trên ở xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, tình hình xâm hại rừng ở tiểu khu 748 rất phức tạp. Để ngăn chặn, Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông cùng các lực lượng khác đã tăng cường chốt chặn, truy quét và đẩy đuổi nhiều lâm tặc ra khỏi rừng. Đồng thời, phá dỡ hàng chục lán trại giữa rừng, tịch thu máy cưa, xử lý nghiêm nhiều vụ việc.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đập phá xe máy của tổ bảo vệ rừng để dằn mặt