Đạo chích liên tục hỏi thăm xóm trọ công nhân

10/12/2017 09:30

Gần đây, các khu nhà trọ của công nhân tại phường Tứ Minh (TP Hải Dương) thường xuyên bị mất trộm.


Nhiều công nhân chủ quan chỉ cài then cửa trước khi đi ngủ

Các vụ mất trộm thường xảy ra lúc nửa đêm khi nạn nhân đã ngủ say. Tài sản mà kẻ gian lấy trộm chủ yếu là những đồ nhỏ gọn, dễ tiêu thụ như xe đạp, máy tính xách tay, điện thoại di động, tiền mặt… Tài sản tuy không lớn nhưng đối với những công nhân vốn thu nhập thấp cũng ảnh hưởng nhiều đến đời sống của họ, gây lo lắng trong dư luận.

Đêm 6.12 vừa qua,  đi làm ca về mệt chị Hoàng Thị Thơm, công nhân Công ty Điện Liên Đại trọ tại ngõ 54 phố Thượng Đạt ngủ thiếp đi. Kẻ gian lẻn vào trong phòng chị lấy trộm 1 xe đạp mini trị giá 600.000 đồng, 1 bình gas loại 12 kg trị giá 550.000 đồng. “Sáng thức dậy em mới thấy đồ đạc trong tủ, ví bị lục tung. Rất may em không có tiền mặt. Điện thoại và thẻ ATM để trong người nên kẻ gian không dám lấy”, chị Thơm cho biết.

Cách đây khoảng 2 tháng, anh Nguyễn Như Thế, công nhân Công ty TNHH một thành viên Masan (khu công nghiệp Đại An) cũng bị kẻ gian lẻn vào phòng trọ ở ngõ trên lấy trộm 1 điện thoại di động Samsung trị giá 6,3 triệu đồng khi anh đang ngủ. “May mà chiếc xe máy dựng ngoài sân lại không bị mất”, anh Thế nói.

Bà Đồng Thị Tiêu ở phố Vũ Công Đán cho biết, nhà bà có 10 phòng trọ cho thuê. Cách đây không lâu, công nhân thuê  trọ cũng bị kẻ gian đột nhập định lấy trộm xe máy nhưng bị phát hiện kịp thời. “Không chỉ nhà trọ  công nhân, ngay cả nhà ở của gia đình tôi cũng bị kẻ gian đột nhập phá két sắt 2 lần, mất hơn 6 triệu đồng. Hai chiếc ti vi trị giá gần 20 triệu đồng cũng không cánh mà bay”, bà Tiêu nói.

Sau khi xảy ra các vụ mất trộm, các công nhân đều báo với chủ nhà trọ. Chủ các khu trọ có trình báo Công an phường Tứ Minh nhưng tình trạng trộm cắp vẫn diễn ra. “Chừng nào chưa bắt được các đối tượng, chúng tôi còn lo lắng, muốn có được giấc ngủ trọn vẹn cũng khó”, bà Tiêu nói.

Ngoài nguyên nhân khách quan, các nạn nhân còn chủ quan trong việc tự bảo vệ, phòng ngừa trộm cắp. Chị Thơm cho biết, khu trọ nơi chị ở 2 năm nay chưa khi nào mất trộm. “Có lẽ vì vậy mà em chủ quan. Đêm xảy ra sự việc, em không khóa cửa, chỉ cài hờ chiếc then sắt phía trong. Vì ngủ say nên khi kẻ gian cạy then vào trong phòng trộm đồ em không hề biết”, Thơm nói. Còn anh Thế thừa nhận hôm bị kẻ gian đột nhập vào phòng lấy trộm điện thoại, anh say rượu, ngủ quên không đóng cửa phòng.

Nhiều vụ trộm xảy ra khi công nhân đang ngủ say

Chúng tôi thấy đa số cửa các phòng trọ công nhân thiếu chắc chắn, khóa nhỏ, kẻ gian chỉ cần dùng tay giật mạnh khóa cũng có thể bung. Cổng chung các khu trọ cũng chỉ được khép qua loa. Do đặc thù làm việc theo ca nên công nhân các khu trọ thường đi vắng cùng một thời điểm. Đây chính là sơ hở để các đối tượng lợi dụng trộm cắp tài sản.

Thiếu tá Đặng Xuân Hoàn, Đội trưởng Đội Hình sự Công an TP Hải Dương cho biết, Công an phường Tứ Minh có báo cáo một vài trường hợp công nhân nhà trọ bị mất trộm. “Chúng tôi phối hợp với UBND phường Tứ Minh thông tin trên hệ thống loa truyền thanh phường, cử cán bộ đến các khu dân cư tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác tự bảo vệ tài sản của mình. Càng giáp Tết, tình hình an ninh trật tự sẽ càng phức tạp", thiếu tá Hoàn cảnh báo.

LÊ HƯƠNG


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo chích liên tục hỏi thăm xóm trọ công nhân