Cựu công an ''chạy'' hủy án giá 770 triệu đồng

30/12/2018 17:47

Trước phán quyết bị thu hồi 44 m2 của tòa án, tin Hiệu có khả năng "chạy" hủy án, gia đình anh Bá đã nhờ giúp.

Ngày 29.12, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội ra cáo trạng truy tố Đào Văn Hiệu (40 tuổi, nguyên cán bộ Cục Hồ sơ nghiệp vụ, Bộ Công an) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Hiệu đưa ra thông tin gian dối rằng có nhiều mối quan hệ quen biết, có khả năng "lo" cho người có nhu cầu trúng tuyển vào các trường ngành công an và "chạy hủy bản án". 

Ngày 20.3.2013, Tòa ánNhân dân huyện Hoài Đức (Hà Nội) xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất và đã tuyên buộc gia đình anh Bá phải trả lại 44 m2 đất, các công trình có trên đất cho bà Bảy và các đồng thừa kế khác.

Bản án này sau đó có hiệu lực pháp luật. Qua giới thiệu, gia đình anh Bá tìm gặp và nhờ Hiệu giúp hủy bản án nói trên. Hiệu đưa ra giá 770 triệu đồng, anh Bá đồng ý và đã chuyển số tiền này. Khi thấy Chi cục thi hành án dân sự huyện Hoài Đức liên tục thông báo thi hành án, anh Bá tìm hiểu thì biết bị Hiệu lừa.

Cuối năm 2014, Hiệu biết bà Vũ có con gái muốn thi vào Học viện An ninh nhân dân nên tự giới thiệu là thượng tá, đang công tác trong ngành công an, có quan hệ rộng. Hiệu bịa chuyện hàng năm lãnh đạo có các suất đối ngoại mà không cần tham gia thi tuyển. Anh ta hứa với bà Vũ sẽ lo được cho con gái trúng tuyển với chi phí 500 triệu đồng. 

Tin tưởng Hiệu, bà Vũ đã đưa cho anh ta 500 triệu đồng (chi phí xin học) cùng 41 triệu đồng (chi phí cho sơ tuyển, khám sức khỏe, thẩm tra lý lịch, mua bộ đề thi) cho anh ta. Tuy nhiên, tháng 7.2015, con gái bà Vũ thi vào trường nhưng không trúng tuyển. 

Các nạn nhân đã tới trụ sở tố cáo hành vi lừa đảo của Hiệu. Tổng cộng, bị can  Hiệu chiếm đoạt của hai nạn nhân hơn 1,3 tỷ đồng. Hiện anh ta đã trả một phần cho các bị hại, còn chiếm đoạt 940 triệu đồng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu công an ''chạy'' hủy án giá 770 triệu đồng