Cùng can đánh nhau: Người thiệt mạng, kẻ mang trọng tội

30/09/2018 12:03

Cả Lê Mạnh Hùng (44 tuổi) và anh Trần Tuấn Thắng (49 tuổi, cùng ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương) đều không giữ được tỉnh táo, khiến người thiệt mạng, kẻ mang trọng tội.



Mâu thuẫn kéo dài

Từ nhiều năm nay, vì người theo ý cha, người theo ý mẹ mà các anh em trong gia đình Hùng luôn sống bất hòa. Chính vì vậy, người dân trong khu vực thường xuyên chứng kiến cảnh những người này lời qua, tiếng lại, cãi chửi nhau.

Do có mâu thuẫn từ trước, sáng 4.9 anh Lê Quốc Sơn (46 tuổi, bị câm điếc, anh trai Hùng) đến nhà em gái là chị Lê Thị Thu Thủy (42 tuổi) đập phá một số đồ đạc, hành hung chị này. Thấy em trai đánh em gái, khoảng 21 giờ cùng ngày anh Lê Quốc Gia (47 tuổi) đã tìm đến quán nước của vợ chồng anh Sơn ở khu vực Quảng trường Độc Lập (TP Hải Dương) để nói chuyện phải trái. Vì cho rằng vợ anh Sơn là chị Ngô Thị Yến (50 tuổi) xúi giục chồng đến nhà chị Thủy gây sự, khiến anh em trong nhà đánh chửi nhau nên anh Gia đã tát chị Yến. Thấy vợ bị anh trai đánh, anh Sơn không can ngăn mà lấy điếu cày ở quán vụt trúng tay anh Gia. Cũng không vừa, anh Gia lấy ghế nhựa quay ra đánh nhau với anh Sơn làm náo loạn cả khu vực.

Đang ngồi ở quán nước gần đấy, lại là bạn của anh Gia nên thấy họ đánh nhau, anh Thắng đã chạy lại gần để can ngăn. Sau đó, anh Gia đã mời anh Thắng đi uống bia rồi cả hai cùng lên xe máy đi khỏi hiện trường. Vụ việc tưởng chừng dừng lại ở đấy nhưng 5 phút sau thì mọi người lại thấy hai anh này quay lại quán uống nước. Vẫn còn bực tức vì vụ ẩu đả trước đó nên ngay khi giáp mặt, anh Gia và anh Sơn lại tiếp tục đánh cãi, chửi nhau. Anh Gia đuổi đánh vợ chồng anh Sơn quanh khu vực Quảng trường Độc Lập bất chấp anh Thắng và mọi người khuyên nhủ. Vừa bỏ chạy, chị Yến lấy điện thoại gọi cho Lê Mạnh Hùng (em trai của các anh Sơn và Gia) đến can ngăn.

Cả giận mất khôn

Khi Hùng đi xe máy đến khu vực trên thì hai em gái y là chị Lê Thị Thu Thủy (39 tuổi) và chị Lê Thu Anh (38 tuổi) đều có mặt tại đây. Những người trong gia đình vốn bất hòa, mâu thuẫn lâu ngày cùng đến càng khiến cho vụ việc trở nên phức tạp. Khi anh Thắng can anh Gia và chị Thu Anh xô xát, cãi nhau thì chị này đã chửi bới anh vì cho rằng đây là việc riêng của gia đình mình. Bực tức vì bị chửi bới nên anh Thắng đã tát chị Thu Anh. Thấy vậy, Hùng cũng vào hùa bênh em gái đuổi đánh anh Thắng. Không kiềm chế được bản thân, anh Thắng đã chạy đến quán nước gần đó lấy 2 con dao gọt hoa quả và đe dọa chị Thu Anh.

Cuộc ẩu đả giữa anh em anh Gia bỗng bị biến thành việc giải quyết mâu thuẫn giữa anh Thắng và một số người trong nhà anh Gia. Thấy anh Thắng cầm dao, anh Sơn đứng phía sau giữ tay anh này làm rơi một con dao xuống đất. Hùng đứng ở gần đấy lập tức nhặt con dao lên đâm liên tiếp 3 nhát vào ngực và bụng anh Thắng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng ở gan, phổi, dạ dày.

Sau khi nhận được tin báo, ngay trong ngày, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) và Công an TP Hải Dương đã điều tra, làm rõ vụ việc. Lê Mạnh Hùng cũng nhanh chóng bị bắt giữ sau 12 giờ lẩn trốn tại huyện An Dương (TP Hải Phòng). Hùng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích. Ngày 12.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can đối với Hùng về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, trong vụ việc trên cũng có một phần lỗi của nạn nhân. Thay vì ở giữa can ngăn, nạn nhân lại mất kiểm soát, lấy dao để giải quyết mâu thuẫn. Ban đầu là hai người đến để can ngăn các anh Gia và Sơn đánh nhau nhưng chỉ vì một phút nóng giận, cả Hùng và nạn nhân đã không làm chủ được hành vi của mình. Cái giá đắt mà họ phải trả cũng là bài học cảnh giác với mọi người khi giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng can đánh nhau: Người thiệt mạng, kẻ mang trọng tội