Công an Tứ Kỳ khống chế đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ

21/05/2021 20:12

Đối tượng từng có tiền án về tội đồng phạm giết người, manh động, thường xuyên gây rối trật tự công cộng khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng.


Đối tượng Phạm Văn Việt (áo tím) tại thời điểm bị khống chế

Chiều 21.5, lãnh đạo Công an huyện Tứ Kỳ cho biết đã khống chế thành công đối tượng Phạm Văn Việt (sinh năm 1980, trú tại đội 2, thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ) sau khi tên này dùng đinh ba tự chế đâm bị thương Thượng tá Vũ Đình Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ.

​Khoảng 13 giờ cùng ngày, lực lượng Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp với Công an xã Hà Kỳ xuống nhà của Việt để tuyên truyền, vận động đối tượng lên trụ sở UBND xã làm việc sau khi bị người dân địa phương và chính người người thân trong gia đình cáo buộc y nhiều lần có hành vi gây rối trật tự công cộng, dùng hung khí đe dọa, đánh bị thương người dân. Tuy nhiên, Việt không hợp tác mà cố thủ trong nhà, chửi bới, lăng mạ xúc phạm, đáp gạch, đá và chai bia về phía lực lượng chức năng.


Lực lượng công an đã khống chế thành công đối tượng Phạm Văn Việt sau khi tên này manh động dùng hung khí đâm Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ

​Khi lực lượng công an huyện tiến lại cửa nhà để tiếp tục tuyên truyền, thuyết phục thì Việt đã dùng cây đinh ba tự chế dài khoảng 1,5 m phóng ra phía ngoài. Cây đinh ba đâm trúng phía trên cánh tay phải của Thượng tá Vũ Đình Hùng. Đồng thời, Việt còn tự đốt chăn, chiếu bên trong nhà của mình gây ra cháy.​ Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tổ chức khống chế thành công đối tượng. Tại hiện trường, công an thu giữ 2 dao bầu, 1 cây đinh ba tự chế, 1 lưỡi lê dạng xoắn... Việt hiện đã bị áp giải về trụ sở Công an huyện Tứ Kỳ để điều tra, xử lý.

​Đại úy Đặng Quang Kiên, Trưởng Công an xã Hà Kỳ thông tin Việt là đối tượng từng có tiền án về tội giết người nhưng đã được ra tù cách đây nhiều năm. Khoảng 14 giờ 15 phút ngày 18.5, tại đường thôn Hà Hải, Việt bất ngờ dùng một cây gậy gỗ dài khoảng 1,5 m, đường kính 10 cm đánh vào người các ông Nguyễn Văn Tiếp (66 tuổi) và Phạm Văn Đước (63 tuổi) đang ngồi đợi thu hoạch lúa mặc dù không có mâu thuẫn gì. Hậu quả ông Tiếp bị thương ở sườn non, rạn xương cẳng tay phải đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang. Ông Đước bị thương ở hông, điều trị tại Trạm Y tế xã Hà Kỳ.


Thượng tá Vũ Đình Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế 

​Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã Hà Kỳ đã xuống lấy lời khai, nhiều lần vào nhà triệu tập Việt lên trụ sở làm việc nhưng đối tượng này không chấp hành, cố thủ trong nhà, chửi bới, đe dọa. Công an xã đã báo cáo sự việc với Công an huyện Tứ Kỳ. Chiều 21.5, Công an huyện thành lập đoàn công tác do Thượng tá Vũ Đình Hùng trực tiếp xuống tuyên truyền, vận động đối tượng thì xảy ra vụ việc trên.

​Bà Trần Thị Tâm, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hà Hải cho biết cán bộ và nhân dân vô cùng phấn khởi khi đối tượng Việt đã bị lực lượng công an trấn áp. Suốt những năm qua, bà con nhân dân địa phương, nhất là các hộ ở đội 2 đã phải sống trong sự lo lắng khi Việt liên tục có những hành vi gây gổ, chửi bới, xúc phạm, đánh người vô căn cứ. 


Cây đinh ba tự chế mà đối tượng Việt sử dụng để tấn công lực lượng chức năng

​Sau khi ra tù, Việt kết hôn, làm nghề đánh cá. Đối tượng này sống cùng mẹ, vợ và 3 người con, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo. Khoảng 3-4 năm gần đây, tính khí Việt thất thường, thường xuyên gây gổ, cãi nhau, ném chất bẩn vào những gia đình trong xóm. Cán bộ xã, thôn nhiều lần phải có mặt để hòa giải, vận động nhưng Việt không chấp hành quy định pháp luật. Việt còn tự dỡ ngôi nhà xây ba gian đã cũ của gia đình, chất đầy gạch, chai bia... trong nhà. Đối tượng này thỉnh thoảng cầm dao bầu, đinh ba tự chế ra ngoài đường, gặp ai cũng dọa đánh nên người dân rất lo sợ. Không những thế, Việt còn nhiều lần đánh, chửi mẹ đẻ, vợ và các con. Công an xã nhiều lần xuống vận động, thuyết phục nhưng đối tượng không chấp hành. Khoảng 7-8 tháng trước, mẹ, vợ và các con của Việt đã buộc phải đi thuê nhà ở cùng địa phương nhằm tránh sự hung hãn của đối tượng. Riêng Việt vẫn sống một mình trong căn nhà của mình. Cán bộ, nhân dân địa phương cho biết đối tượng không có tiền sử bị bệnh thần kinh.

​Công an huyện Tứ Kỳ đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

​PV

(0) Bình luận
Công an Tứ Kỳ khống chế đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ