Công an Nam Sách ngăn chặn tội phạm lộng hành

06/08/2020 18:04

Trước tình hình tình hình tội phạm trên địa bàn diễn biến phức tạp, Công an huyện Nam Sách đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, ngăn chặn.


Trần Đức Thanh, Nguyễn Huy Đức, Trần Việt Tiến và Nguyễn Đình Nam tại cơ quan công an

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm trên địa bàn huyện Nam Sách diễn biến phức tạp. Đáng chú ý là tội phạm hoạt động theo băng nhóm, sử dụng vũ khí nóng và tội phạm trộm cắp, cướp tài sản xuất hiện khiến người dân hoang mang, lo lắng. Trước tình hình trên, Công an huyện đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, ngăn chặn.

Đầu tháng 5 vừa qua, Công an huyện Nam Sách đã bắt giữ nhóm 4 đối tượng gồm Trần Đức Thanh (sinh năm 2001), Nguyễn Huy Đức (sinh năm 1996, cùng trú tại xã Nam Hồng), Trần Việt Tiến (sinh 2003, ở thị trấn Nam Sách), Nguyễn Đình Nam (sinh năm 2003, ở xã Nam Chính). Trước đó, Thanh và Đức đã dùng súng truy đuổi anh Ngô Đức Mạnh trong quán ăn đêm của anh Trần Đức Minh ở thị trấn Nam Sách. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc do nhóm của Thanh và Đức xảy ra mâu thuẫn với anh Mạnh khi đến ăn đêm. Hai đối tượng đã rời khỏi quán ăn về lấy 2 khẩu súng (1 súng dạng côn xoay, 1 súng bắn đạn ghém) và 1 dao tự chế đến gặp anh Mạnh. Khi thấy nhóm của Thanh và Đức cầm vũ khí đến, anh Mạnh chạy vào nhà vệ sinh của quán nhưng hai đối tượng vẫn cố đuổi theo. Trong khi Đức và anh Mạnh đang giằng co nhau, Thanh đã đạp anh Mạnh ngã xuống nhà vệ sinh rồi dùng súng bắn vào người khiến anh bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu. 

Mở rộng điều tra, Công an huyện Nam Sách phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh bắt giữ nhiều đối tượng cộm cán chuyên hoạt động đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi thường dùng súng, dao, kiếm… để giải quyết các mâu thuẫn hoặc tranh giành địa bàn làm ăn. 

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Nam Sách đã đấu tranh làm rõ gần 20 vụ trộm cắp, cướp tài sản, khởi tố bắt giam hàng chục đối tượng, trong đó chủ yếu tội phạm đột nhập vào nhà dân lấy trộm tiền, vàng, xe máy… Thiếu tá Bùi Duy Thiềm, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Nam Sách) cho biết lợi dụng người dân đi làm doanh nghiệp hoặc làm nông nghiệp, các đối tượng đã tìm cách đột nhập vào nhà lấy tài sản. Ngoài ra, nhiều gia đình do hệ thống cổng, cửa bảo vệ không bảo đảm nên bị các đối tượng cậy cửa, phá khóa vào bên trong lấy trộm những tài sản có giá trị.

Với quyết tâm không để tội phạm lộng hành, Công an huyện Nam Sách đã và đang tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm, rà soát, quản lý các loại đối tượng, trong đó tập trung vào những đối tượng có nguy cơ gây mất an ninh trật tự như tội phạm hoạt động theo băng nhóm có sử dụng vũ khí nóng, tội phạm trộm cắp, cướp tài sản. Tích cực tuyên truyền để người dân nắm bắt được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, từ đó có biện pháp phòng ngừa. Ngoài ra, Công an huyện Nam Sách còn tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

CÔNG CHÍNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Nam Sách ngăn chặn tội phạm lộng hành