Công an huyện Gia Lộc nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

30/11/2019 10:55

Những năm gần đây, Công an huyện Gia Lộc luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong nắm bắt tình hình, phát hiện, giải quyết vụ việc phát sinh ở cơ sở và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Công an huyện Gia Lộc bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản

Các tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định.

Là địa bàn có nhiều khu vực giáp ranh TP Hải Dương với đường giao thông thuận lợi, những năm qua, kinh tế - xã hội của huyện Gia Lộc phát triển mạnh mẽ, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển đó, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện cũng bị ảnh hưởng, phức tạp và đặt ra những thách thức, khó khăn.

Thượng tá Vũ Dương Tường, Trưởng Công an huyện Gia Lộc cho biết để bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an huyện đã tích cực tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo, đổi mới phương pháp, triển khai nhiều kế hoạch và huy động cả hệ thống chính trị vào công tác bảo đảm ANTT ở địa phương. 

Công an huyện luôn quán triệt phương châm hành động: “Chủ động, đổi mới, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - Vì cuộc sống bình yên của nhân dân”, gắn với khẩu hiệu “3 chủ động”, “4 nâng cao”: Chủ động phòng ngừa, chủ động tấn công, chủ động bảo vệ lực lượng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, nâng cao vai trò gương mẫu của lãnh đạo Công an huyện, chỉ huy các đội công tác, nhất là người đứng đầu và nâng cao tinh thần đoàn kết thi đua quyết thắng. 

Để phát huy tốt vai trò nòng cốt trong giữ gìn ANTT tại địa phương, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo tổ chức phát động nhiều đợt thi đua gắn với ra quân các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ ANTT các sự kiện lớn của đất nước, của địa phương. 

Thông qua các đợt thi đua đã dấy lên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng Công an huyện, thực sự tạo động lực thúc đẩy cán bộ chiến sỹ tham gia với tinh thần tự giác, tự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lập nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, góp phần bảo đảm tốt ANTT ở địa phương và xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, năm nay là năm huyện Gia Lộc về đích nông thôn mới, do đó, lực lượng Công an huyện Gia Lộc càng bám sát nhiệm vụ bảo đảm ANTT, thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất trong các phong trào thi đua. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Sự nỗ lực phấn đấu đó đều được thể hiện bằng kết quả thực hiện. Cụ thể, 100% chỉ tiêu đều vượt cao so với chỉ tiêu Công an tỉnh giao.

Có thể nói năm 2019, Công an huyện Gia Lộc đã có những bước đột phá trong công tác chuyên môn, nhiệm vụ của mình. Điều này đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Công an huyện Gia Lộc cho biết ngay từ đầu năm 2019, Công an huyện đã luôn tập trung vào tội phạm tín dụng đen, công nghệ cao, trộm cắp tài sản. Theo đó, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn có xu hướng được đẩy lùi, giảm 2 vụ (= 5%) so với cùng kỳ năm ngoái. Không có trọng án xảy ra, không có vụ phức tạp, tỷ lệ điều tra, khám phá án cao, đạt 92,1%.

Các vi phạm liên quan đến tín dụng đen hạn chế so với các năm trước với việc bắt giữ, xử lý 36 vụ 64 đối tượng. Trong đó, khởi tố 2 vụ, 8 đối tượng, xử lý hành chính về hành vi liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi là 34 vụ 56 đối tượng. Các loại hình quảng cáo cho vay, hỗ trợ tài chính cơ bản đã được xử lý không còn trên địa bàn. 

Đặc biệt, đối với công tác phòng chống tội phạm về ma túy cơ bản được quản lý chặt chẽ, đưa vào giáo dục, cai nghiện bắt buộc cả ở gia đình, địa phương và tại trung tâm cai nghiện.

Năm qua, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 46 vụ với 60 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy, khởi tố 24 vụ, 24 bị can; xử phạt hành chính 22 vụ và 36 đối tượng. Trong đó, có 7 vụ nhóm đối tượng sử dụng trái phép ma túy từ 3 đối tượng trở lên. Nhiều điểm nóng ma túy ở Gia Lộc như thị trấn Gia Lộc, xã Gia Xuyên, xã Liên Hồng đang từng bước được xóa sổ, đẩy lùi.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng đã và đang được Công an huyện Gia Lộc chú trọng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, duy trì và phát huy hiệu quả. Đến nay, tất cả các làng, khu dân cư, xã, thị trấn, trường học và 30 cơ quan, doanh nghiệp đã đăng ký danh hiệu “an toàn về an ninh trật tự”.

Thượng tá Tường chia sẻ dịp Tết đang ngày cận kề, tình hình các loại tội phạm vì thế mà thêm gia tăng, nhức nhối hơn, do đó, trong thời gian tới, Công an huyện Gia Lộc sẽ tập trung hơn nữa trong công tác đấu tranh, triệt phá các nhóm tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức liên quan đến trộm cắp, tín dụng đen, ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao… và triển khai một số biện pháp bảo đảm ANTT những tháng cuối năm.

Trong đó, đẩy mạnh triệt để công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Tuyên truyền các phương thức thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm để qua đó người dân có thể đề phòng, tự bảo vệ tài sản của mình và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo báo Pháp luật

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an huyện Gia Lộc nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn