Côn đồ sa lưới

06/10/2019 09:13

Làm nghề quản lý, đưa nhân viên nữ đi phục vụ các quán karaoke, từ Hà Nội, Hoàng Mạnh Hùng và đồng bọn về Hải Dương lập mưu tìm bắt nhân viên cũ.



Hành động coi thường pháp luật của nhóm côn đồ này phải đối mặt với hình phạt thích đáng của pháp luật.

Lập mưu bắt người

Với mong muốn có tiền tự lập cuộc sống, giúp đỡ gia đình, chị Nguyễn Thị Thùy D. ở Đồng Nai và Thị Hoành T. ở Kiên Giang ra Hà Nội xin việc làm.

Cả hai vào làm nhân viên phục vụ quán karaoke dưới sự quản lý của Hùng ở huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Lê Văn Thủy. Nghỉ việc ở chỗ Thủy, các chị T. và D. đã về Hải Dương làm nhân viên phục vụ trong các quán karaoke tại huyện Bình Giang.

Sau khi hai nhân viên nữ bỏ đi, Thủy và Hùng bực tức cho người dò la tin tức. Biết các cô gái này đang ở Bình Giang, hai đối tượng bàn nhau xuống đó bắt về Hà Nội để xử lý.

Khoảng 20 giờ ngày 29.4.2019, Hùng và Thủy gọi Nguyễn Xuân Trường (sinh năm 1997, ở Đông Anh, Hà Nội) lái xe đưa về Hải Dương. Trường là lái xe chuyên đưa đón nhân viên nữ phục vụ các quán hát cho Thủy, Hùng.

Trường rủ thêm bạn là Tạ Mạnh Tuấn (sinh năm1994, ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) đi cùng. Khi đến khu vực ngã ba Phủ, xã Thái Học (Bình Giang), Trường gọi điện rủ Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm1997, ở huyện Gia Lộc) là bạn đồng ngũ trước đây đến xã Thái Học nhờ giúp chút việc.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Trường và Tuấn vào hai quán karaoke ở khu vực ngã ba Phủ để gọi các chị D. và T. Không gọi được, các đối tượng về thị trấn Thanh Miện và rủ rê thêm hai thanh niên không rõ tên tuổi đi ăn đêm để bàn công việc.

Tại đây, Thủy nói với cả nhóm về kế hoạch bắt các nhân viên nữ kia. Ăn uống xong, cả nhóm quay lại huyện Bình Giang.

Khoảng 1 giờ ngày 30.4.2019, cả nhóm về đến ngã ba Phủ, nhìn thấy anh Nguyễn Hải D. đi xe máy không biển số chở 3 nhân viên phục vụ quán karaoke, trong đó có các chị D. và T., Thủy liền bảo Trường lái xe chặn đầu. Bị ép vào rìa đường, anh D. sợ hãi quay đầu xe bỏ chạy. Thấy vậy, Thủy, Hùng, Tuấn, Ngọc Anh cầm hung khí đuổi theo.

Anh D. chạy được khoảng 15 m thì Thủy cầm gậy bóng chày vụt trúng đầu nên bị choáng ngã ra đường. Sau đó Thủy xông vào chửi bới, đe dọa anh D. rồi cùng cả bọn túm tóc lôi hai chị D., T. và nhân viên nữ đi cùng lên xe.

Thủy thu điện thoại của chị D. và chị T., không cho liên lạc với người khác. Khi xe đến cây xăng thôn Cậy, xã Long Xuyên (Bình Giang), cả nhóm dừng xe cho nhân viên nữ đi cùng xuống rồi đưa hai cô gái kia trở về Hà Nội.

Đối mặt với pháp luật 

Gần sáng, cả nhóm về đến khu nhà trọ của Thủy và các nhân viên nữ ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh (Hà Nội). Thủy, Hùng túm tóc lôi hai chị D. và T. vào phòng trọ chửi bới, đe dọa. Sau đó, chúng bắt hai chị quỳ xuống nền nhà, thay nhau dùng thắt lưng, gậy bóng chày đánh hai người. Trường còn lấy súng đưa cho Thủy để đe dọa chị T.

Chứng kiến Hùng, Thủy đánh đập dã man hai người trên, rất nhiều nhân viên nữ lúc đó cũng có mặt nhưng không dám can ngăn. Cả nhóm đánh đập hai người đến khoảng 5 giờ sáng mới chịu dừng tay.

Thủy, Hùng cấm các nhân viên nữ trong khu nhà trọ cho hai người sử dụng điện thoại để liên lạc. Cả nhóm còn thay nhau trông, khóa cổng để các chị D. và T. không thể bỏ trốn lần nữa.

Bị đánh và bỏ lại rìa đường, lúc tỉnh táo lại, anh D. đến bệnh viện băng bó, điều trị. Anh D. bị thương ở đầu với tỷ lệ tổn thương 2%. Ngày hôm sau, anh D. đã đến Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) tố giác vụ việc và đề nghị tìm hung thủ để xử lý.

14 giờ 30 ngày 3.5.2019, tổ công tác của Công an tỉnh đã phối hợp với Công an xã Kim Chung ập vào khu nhà trọ của Thủy bắt giữ các đối tượng, giải cứu các chị D. và T. Khi được giải cứu, chị D. trong tình trạng bị sưng nề, bầm tím, xuất huyết dưới kết mạc vùng mắt. Chị T. bị chấn thương bầm tím, xuất huyết vùng quanh mắt trái. Tay chân hai người chi chít vết thương.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, nhóm côn đồ đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Thủy sau khi gây ra vụ việc bỏ trốn nên cơ quan công an đã ra quyết định truy nã.      

Kết thúc quá trình điều tra, các bị can đã bị Viện Kiểm sát nhân dân Hải Dương truy tố về tội bắt giữ người trái pháp luật. Theo Bộ luật Hình sự, các đối tượng sẽ phải đối mặt với mức án từ 5-12 năm tù do bắt giữ, tra tấn, đối xử tàn bạo người khác.

Hiện vụ việc đang được Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý và đưa ra xét xử trong thời gian tới. Với hành vi coi thường pháp luật, côn đồ, hung hãn bắt giữ, hạ nhục, xâm phạm nhân phẩm người khác, chắc chắn nhóm côn đồ sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Côn đồ sa lưới