Chuyển hồ sơ vụ việc Asanzo trốn thuế cho cơ quan điều tra

24/10/2019 10:42

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt về thuế, truy thu Công ty CP Tập đoàn Asanzo với tổng số tiền thuế truy thu, phạt, chậm nộp trên 68 tỷ đồng.

Đơn vị này cũng đã ký quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự cho cơ quan điều tra.

Theo Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh, Asanzo đã thực hiện hàng loạt vi phạm trong việc khai thuế và khấu trừ thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân không đúng quy định của pháp luật… Sau khi vi phạm, Asanzo đã có hành vi trốn tránh, che giấu vi phạm hành chính.

Do đó, Asanzo bị phạt hành chính là 26,3 tỷ đồng, bao gồm phạt về hành vi khai sai 4,9 tỷ đồng, phạt 1,5 lần về hành vi không xuất hóa đơn là 6,3 tỷ đồng, phạt 1,5 lần thuế tiêu thụ đặc biệt là 14,6 tỷ đồng. Đồng thời, truy thu thuế với số tiền 40,5 tỷ đồng và số tiền chậm nộp thuế 1,6 tỷ đồng.

Do vi phạm có dấu hiệu hình sự, Cục thuế TP Hồ Chí Minh cũng đã ký Quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi trốn thuế đối với Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo cho Công an TP Hồ Chí Minh và Bộ Công an.

Trường hợp cơ quan điều tra khởi tố vụ án, cơ quan thuế sẽ rút lại phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 26,3 tỷ đồng để đảm bảo một hành vi vi phạm không bị xử phạt hai lần.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển hồ sơ vụ việc Asanzo trốn thuế cho cơ quan điều tra