Chính phủ yêu cầu xử nghiêm việc tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

14/11/2019 07:50

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10.2019, trong đó nhấn mạnh xử lý nghiêm các hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

Chính phủ yêu cầu xử nghiêm việc tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép - Ảnh 1.

Người dân thắp nến bên ngoài tòa nhà chính phủ ở London để tưởng niệm 39 người chết ở Essex, Anh

Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và truyền thông và các bộ, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ trong xử lý vụ việc 39 người tử vong tại Anh.

Trong đó, kêu gọi các nước cùng chung tay đấu tranh, ngăn chặn, lên án mạnh mẽ hoạt động di cư bất hợp pháp; thông tin, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, không để các đối tượng lừa đảo dụ dỗ người dân xuất cảnh trái phép.

Bộ Công an chỉ đạo lực lượng đấu tranh, ngăn chặn kịp thời mọi hoạt động chống phá, bảo đảm ổn định an ninh chính trị, chú trọng địa bàn chiến lược, trọng điểm.

Đồng thời có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép, lừa đảo kinh doanh đa cấp, lừa đảo trong chuyển nhượng đất đai, sử dụng công nghệ để lừa đảo, giả danh cơ quan thực thi pháp luật và vi phạm pháp luật do người nước ngoài gây ra tại Việt Nam...

Cũng trong nghị quyết vừa ban hành, Chính phủ cũng yêu cầu để thực hiện mục tiêu năm 2019, các cấp ngành tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện có hiệu quả nghị quyết số 01 và chỉ thị số 09 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cơ cấu lại nền kinh tế; cải cách hành chính, tiếp tục cắt, giảm thực chất điều kiện kinh doanh không cần thiết.

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi, hướng dẫn, khuyến cáo có phương án tái đàn hợp lý, tiêu thụ thuận lợi, bảo đảm nguồn cung thịt cho các dịp lễ, tết cuối năm.

Chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tập trung tháo gỡ thẻ vàng của EC cho thủy sản.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Chính phủ yêu cầu xử nghiêm việc tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép