Chiếm đoạt tiền xong, nhắn tin cho nạn nhân '‘mày bị lừa rồi’'

25/10/2019 14:03

Dù không có rẫy cao su thanh lý nào, Lê Như Tiến vẫn chỉ vào lô cao su bất kỳ rồi nói dối đó là của mình. Sau khi trót lọt chiêu ''bán vịt trời'', Tiến còn nhắn tin cho nạn nhân: ‘'mày bị lừa rồi''!

Sáng 25.10, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Như Tiến (27 tuổi, trú thôn 11, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, tháng 7.2019 Tiến từ Bình Phước đến ở nhờ nhà người bạn tại Bon Phai Kol Pru Đăng, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa.

Để có tiền tiêu xài, Tiến nghĩ ra cách bán cây cao su thanh lý kiểu ‘trạng lừa bán vịt trời’. Cụ thể, dù không có thửa đất nào tại thị xã Gia Nghĩa, nhưng Tiến vẫn nói dối với nhiều người có 2 lô cao su trồng được 10 năm và đang cần thanh lý cây cao su trên đất.

Qua nhiều mối giới thiệu, Tiến gặp vợ chồng anh Nguyễn Văn Công (38 tuổi, cùng trú tại xã Đắk Nia) để thỏa thuận mua bán. Tiến dẫn vợ chồng anh Công đi xem 2 lô cao su của hai hộ dân khác cùng ở thôn Cây Xoài, xã Đắk Nia.

Sau khi xem xong, vợ chồng anh Công đồng ý mua cây cao su trên 2 lô đất với giá 110 triệu đồng và đã ‘đặt cọc’ 50 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn khai thác cao su xong sẽ trả.

Tuy nhiên, mấy hôm sau khi anh Công thuê người vào khai thác cây cao su thì phát hiện mình bị Tiến lừa nên đã trình báo sự việc đến Công an thị xã Gia Nghĩa. Tiến bị Công an triệu tập, tạm giữ để điều tra.

Tại cơ quan công an, Tiến khai ngoài lừa anh Công, vào các ngày 26 và 27.6.2019, cũng với thủ đoạn như trên Tiến đã chiếm đoạt số tiền 30 triệu đồng của anh Hoàng Văn Tuấn, trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông.

Đáng nói hơn, khi lừa tiền anh Tuấn, Tiến còn dùng sim rác nhắn tin cho nạn nhân: ''Mày bị lừa rồi'', sau đó mới bỏ trốn. Tổng số tiền chiếm đoạt được của các nạn nhân, Tiến đã tiêu xài cá nhân hết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếm đoạt tiền xong, nhắn tin cho nạn nhân '‘mày bị lừa rồi’'