Cẩm Giàng chấn chỉnh kinh doanh karaoke

17/11/2019 16:23

Huyện Cẩm Giàng có nhiều quán karaoke, một loại hình dịch vụ ẩn chứa nhiều yếu tố phức tạp. Công an huyện đã siết chặt quản lý, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Lực lượng công an yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh karaoke ký cam kết chấp hành các quy định trong quá trình hoạt động

Phức tạp

Huyện Cẩm Giàng hiện có 51cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đang hoạt động. Các cơ sở này tập trung chủ yếu ở các quốc lộ 5, 38 và gần các khu công nghiệp. Trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự liên quan đến hoạt động kinh doanh karaoke tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Một số chủ cơ sở nể nang khách đến hát là người quen, thậm chí vì lợi nhuận mà phớt lờ những quy định, hoạt động quá giờ. Đặc biệt, gần đây tình trạng thanh thiếu niên tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy trong các phòng hát có chiều hướng gia tăng.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã phát hiện, bắt quả tang 4vụ sử dụng ma túy tập thể trong các phòng hát. Điển hình, vào hồi 0 giờ 45 ngày 2.9, lực lượng công an bắt quả tang 11 đối tượng tại 2 phòng hát của quán karaoke Fantasy ở thôn Quý Dương (xã Tân Trường) sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, khởi tố 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và 6 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các cơ sở kinh doanh karaoke không chỉ bị lợi dụng để tổ chức sử dụng trái phép ma túy mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, phát sinh tệ nạn mại dâm.

Nghiêm trọng hơn, từ năm 2018 đến nay, tại huyện Cẩm Giàng đã xảy ra 2 vụ án mạng do mâu thuẫn nảy sinh trong khi hát karaoke.

Đại úy Bùi Việt Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) cho biết: “Các khu công nghiệp trên địa bàn huyện phát triển kéo theo sự nở rộ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn theo, trong đó có dịch vụ karaoke. Nhiều cơ sở do người ở các địa phương khác đến mở nên việc quản lý đối tượng, nắm tình hình gặp nhiều khó khăn. Có trường hợp còn bao che cho việc sử dụng trái phép chất ma túy, cố tình không hợp tác, chây ỳ khi lực lượng công an kiểm tra, xử lý vi phạm”.

Xử lý nghiêm

Trước tình hình trên, Công an huyện Cẩm Giàng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật.

Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với cảnh sát quản lý hành chính đã rà soát, lập danh sách toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke trong huyện để quản lý.

Lực lượng công an yêu cầu các chủ cơ sở trong quá trình hoạt động phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Tất cả các nhân viên của cơ sở kinh doanh phải có hợp đồng lao động và thực hiện nghiêm việc thông báo lưu trú, đăng ký tạm trú. Yêu cầu ngừng hoạt động đối với các cơ sở chưa có đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Đối với những cơ sở có dấu hiệu phức tạp về an ninh trật tự, Công an huyện xây dựng kế hoạch chủ động quản lý, nắm tình hình để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Vừa qua, Công an huyện đã tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, trong đó có các cơ sở kinh doanh karaoke.

Qua kiểm tra, phát hiện 3 cơ sở không có giấy phép kinh doanh karaoke, không có chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và 2 cơ sở hoạt động quá giờ, sử dụng quá số nhân viên trong phòng hát. Lực lượng công an đã lập hồ sơ xử lý với tổng số tiền phạt 128 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, từ nay đến cuối năm, nhất là vào dịp lễ, Tết, tình hình an ninh trật tự liên quan đến hoạt động kinh doanh karaoke sẽ phức tạp. Công an huyện Cẩm Giàng tiếp tục tăng cường tổ chức tuần tra, nắm tình hình để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những vi phạm phát sinh.

Đẩy mạnh tuyên truyền để các chủ cơ sở, nhất là người dân tích cực tham gia tố giác, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tệ nạn ma túy, mại dâm tại các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke.

“Cùng với những biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, các gia đình cũng cần quản lý, định hướng con em mình hiểu rõ tác hại của ma túy tổng hợp, tránh xa các địa điểm phức tạp về an ninh trật tự và tệ nạn ma túy. Chính quyền và các đoàn thể cũng cần tích cực, chủ động phối hợp với lực lượng công an để quản lý chặt chẽ, hiệu quả các cơ sở kinh doanh có điều kiện tại địa phương”, thiếu tá Hoàng Văn Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy, môi trường, Công an huyện Cẩm Giàng đề nghị.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng chấn chỉnh kinh doanh karaoke