Buôn pháo, cựu giáo viên vào tù

10/11/2018 07:51

Sáng 8.11 tại nhà văn hóa khu dân cư Bích Động - Tân Tiến, phường Cộng Hòa (Chí Linh), Tòa án Nhân dân thị xã Chí Linh xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu Hà về hành vi buôn bán hàng cấm.


 Bị cáo Nguyễn Thị Thu Hà tại tòa

Nghe bị cáo Hà kể lại hành vi phạm pháp, ít ai nghĩ thị từng một thời đứng trên bục giảng, truyền dạy bao điều tốt đẹp cho các thế hệ học trò. Sinh năm 1962, ở huyện Tân Yên (Bắc Giang) trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ước mơ trở thành cô giáo của bị cáo Hà đã trở thành hiện thực khi thi đỗ vào ngành sư phạm rồi về công tác tại Trường THCS Tân Hoa, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Những tưởng Hà sẽ là tấm gương để cho các thế hệ học trò noi theo nhưng thị không chịu rèn mình, sa đà vào cờ bạc. Năm 2012, Hà bị Tòa án Nhân dân TP Bắc Ninh xử phạt 5tháng tù treo, thời hạn thử thách 12 tháng về tội đánh bạc. Không chịu hối cải, sau hình phạt nghiêm khắc đó, cuộc đời của Hà tiếp tục trượt dài trong những sai lầm. Cái giá đắt nhất đối với thị là bị kỷ luật buộc thôi việc vào tháng 12.2013. 
Từ khi bị thôi việc, thị tìm cách kiếm lời từ những việc làm bất chính. Biết Hà có mối mua bán pháo, một người đàn ông tên Tuấn ở Sao Đỏ (Chí Linh) đến đặt hàng. Sau khi thỏa thuận, ngày 10.6.2018, Hà đi xe khách đến khu vực cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) mua gom của các sạp hàng được 43 hộp pháo giàn, 52bánh pháo nổ, 25 bánh pháo tép và 1.000 quả pháo trứng với số tiền hơn 20 triệu đồng. Sau đó, Hà nhờ đóng gói toàn bộ số pháo trên vào 12 bao tải rồi gửi lại các quán hàng ở khu vực cửa khẩu chờ thời cơ chuyển về Bắc Giang. 

Sau khi về quê, Hà thuê một phòng trọ ở phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) rồi thuê xe ô tô vận chuyển toàn bộ số pháo đã mua về cất giấu tại đây. Có hàng, Hà liên lạc với Tuấn thông báo về giá và bàn cách giao hàng. Nhận được điện thoại của Hà, Tuấn đồng ý mua toàn bộ số pháo trên. 

Tuấn hẹn chiều 18.6.2018, Hà chở pháo đến khu vực ngã ba đường vào Côn Sơn (phường Cộng Hòa). Sau khi thống nhất, Hà thuê Nguyễn Văn T. ở TP Bắc Giang chở 12 bao hàng trên đi Chí Linh với giá cước 500.000 đồng. Để tránh anh T. nghi ngờ, Hà nói các bao tải là hàng phục vụ đám cưới. 

Khoảng 19 giờ 40 cùng ngày, xe đến khu vực ngã ba Côn Sơn, Hà điện báo cho Tuấn đến nhận hàng và giao tiền. Trong khi Hà chờ Tuấn thì lực lượng Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) và Công an phường Cộng Hòa bất ngờ xuất hiện. Thấy chiếc xe và thái độ khả nghi của Hà, các chiến sĩ công an đã tiến hành kiểm tra 12 bao tải và phát hiện lượng pháo nổ cất giấu bên trong. Tổng khối lượng pháo Hà vận chuyển bị bắt giữ là hơn 194 kg. Trước những tang vật không thể chối cãi, Hà đã phải cúi đầu nhận tội. 

Tại tòa, Hà thừa nhận việc buôn bán pháo nổ là phạm pháp song vì hám lợi nên đã không thể cưỡng lại. Hà xin được hưởng sự khoan hồng để sớm hoàn lương nuôi con, làm lại cuộc đời. Xét thấy Hà từng là một nhà giáo lại đang tâm làm những việc vi phạm pháp luật để trục lợi, bản thân phạm tội khi đã có một tiền án và chưa được xóa án tích nên cần phải có hình phạt thích đáng để răn đe, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hà 9 năm 9 tháng tù. Thị còn buộc phải chịu hình phạt bổ sung 20 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước. Đối với người đàn ông tên Tuấn đặt mua pháo của Hà, do chưa xác định được nên tiếp tục xác minh làm rõ xử lý sau. 


NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buôn pháo, cựu giáo viên vào tù