Bục túi nước hầm lò, 2 công nhân khai thác than thương vong

08/06/2019 14:21

Công nhân tử vong là anh Phạm Mạnh Cường, sinh năm 1972, quê xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Ảnh minh họa

Vào khoảng 15 giờ chiều 7.6, tại lò chợ mức -70/-45, vỉa 9, phân xưởng khai thác 1 khu Tân Lập thuộc Công ty Than Hạ Long, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã xảy ra sự cố xuất lộ nước đoạn từ vì số 70 đến vì 73. Sự cố khiến nước chảy xuống dưới chân lò chợ làm 2 công nhân bị nạn, trong đó có 1 người tử vong và 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, công nhân tử vong là anh Phạm Mạnh Cường, sinh năm 1972, quê xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), là thợ bậc 5/6 của Công ty Than Hạ Long. Công nhân bị thương là anh Nguyễn Bá Hiệu, sinh năm 1988, quê Trường Sơn, Lục Nam (Bắc Giang), là thợ lò bậc 5/6 của công ty. Anh Hiệu bị thương nhẹ và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo công ty cho biết: “Vào thời gian trên, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn chúng tôi đã cùng cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường tìm cách cứu các công nhân”.

Gia đình và Công ty Than Hạ Long đang làm thủ tục để đưa thi thể công nhân Phạm Mạnh Cường về quê lo hậu sự.

Ngay sau khi nhận được thông tin, tỉnh Quảng Ninh đã cử đoàn công tác xuống hiện trường điều tra tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ gia đình công nhân tử vong 6 triệu đồng, hỗ trợ công nhân bị thương 3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TUỆ NGHI (Pháp luật & Xã hội)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bục túi nước hầm lò, 2 công nhân khai thác than thương vong