Bị "tố" nhận 12 tỷ đồng, phó giám đốc thuộc Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam xin thôi điều hành công việc

13/01/2020 15:55

Trong số 3 cán bộ bị doanh nghiệp "tố" nhận 12 tỷ đồng chạy dự án, 2 trường hợp không được bổ nhiệm lại, 1 trường hợp giữ chức phó giám đốc một trung tâm xin thôi không tham gia điều hành công việc.

Sau thông tin doanh nghiệp tố nhận 12 tỷ đồng chạy dự án, một phó giám đốc ở Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam đã xin thôi không tham gia điều hành công việc - Ảnh: XUÂN LONG

Cuối tháng 5.2019, Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã vào cuộc kiểm tra thông tin báo chí nêu một doanh nghiệp tố có chuyện cán bộ ở Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam nhận 12 tỷ đồng hứa chạy dự án.

Khi đó, lãnh đạo tổng cục xác nhận những cán bộ có tên bị tố đúng là đang công tác tại một số đơn vị thuộc tổng cục.

Vì vậy, tổng cục đã yêu cầu giải trình, kiểm tra toàn bộ nội dung tố cáo liên quan những cán bộ thuộc thẩm quyền của quản lý của tổng cục.

Ngày 13.1, trao đổi với phóng viên, ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, cho biết việc kiểm tra đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Tuy nhiên, theo ông Thi, sau khi có việc bị doanh nghiệp tố, trường hợp ông N.V.B. - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo (Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam) - đã có đơn xin thôi không tham gia điều hành lãnh đạo.

Căn cứ theo đơn của cá nhân ông N.V.B., ban giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo tạm thời để ông B. thôi tham gia điều hành.

"Đến nay chưa có quyết định nào của tổng cục về việc cho ông N.V.B. thôi chức danh Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo, hiện ông N.V.B. mới chỉ thôi tham gia điều hành theo thống nhất phân công công việc chung trong ban giám đốc trung tâm. Còn những nội dung liên quan đến doanh nghiệp nêu, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra" - một lãnh đạo Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam cho biết.

Với hai trường hợp cán bộ còn lại, ông Thi cho biết trường hợp Đ.N.T. - Phó Trưởng Phòng Khai thác dữ liệu của trung tâm, trong quá trình sắp xếp lại bộ máy, phòng của trung tâm đã quyết định không bổ nhiệm lại với ông Đ.N.T..

Tương tự, với trường hợp ông P.M.T. - Chánh văn phòng Đảng uỷ Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, sau khi xem xét tổng cục quyết định không bổ nhiệm lại với ông P.M.T..

Ngoài ra, theo một lãnh đạo Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, những nội dung doanh nghiệp nêu có liên quan tiền bạc và pháp luật, vì vậy Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam chỉ yêu cầu giải trình, kiểm tra theo đúng thẩm quyền quản lý cán bộ. "Còn những nội dung liên quan đến pháp luật thì cơ quan công an vẫn đang điều tra" - một lãnh đạo tổng cục cho biết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị "tố" nhận 12 tỷ đồng, phó giám đốc thuộc Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam xin thôi điều hành công việc