Bị phát hiện hơn 72.600 cuốn sách giáo khoa nghi in lậu, chủ nhà sách nói mua bán rẻ cho dân nhờ

13/06/2019 14:52

Chủ nhà sách ở thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) nói ông mua số sách giáo khoa trên với giá rẻ để bán lại rẻ cho dân nhờ.


Các thành viên đội liên ngành chống in lậu tỉnh Bình Định kiểm tra tại nhà sách Mỹ Huyền


Chiều 13.6, ông Trần Kim Kha, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Định cho biết, Đội liên ngành phòng chống in lậu tỉnh Bình Định đã mời ông Lê Văn Hải, chủ nhà sách Mỹ Huyền, ở thị trấn Bồng Sơn, đến Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông để xử lý vụ phát hiện 72.602 quyển sách giáo khoa nghi in lậu tại nhà sách này.

Trước đó, ngày 12.6, Đội liên ngành phòng chống in lậu tỉnh Bình Định đã kiểm tra nhà sách này và phát hiện tại kho sách có tàng trữ, kinh doanh 72.602 cuốn sách giáo khoa có dấu hiệu in lậu.


Nhà sách Mỹ Huyền, nơi phát hiện số lượng lớn sách giáo khoa nghi in lậu

"Tem dán trên số sách này khác với tem của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Các loại sách trên chủ nhà sách không cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp lệ" – một thành viên đội liên ngành cho biết.

Trả lời đội liên ngành, ông Hải nói rằng số sách giáo khoa nghi in lậu nêu trên có nội dung giống hệt sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, chỉ có giấy hẩm hơn.


Đưa số sách giáo khoa nghi in giả ở nhà sách Mỹ Huyền về kho của cơ quan chức năng để xử lý

"Số sách này tôi mua trả tiền liền tại chỗ vì họ nói không sao, nhưng họ bán rẻ hơn. Tôi có mục đích là mua rẻ, bán rẻ để bà con nhờ" – ông Hải trả lời cơ quan chức năng.

Đội liên ngành đã quyết định niêm phong, tạm giữ toàn bộ số lượng sách giáo khoa nghi in giả nêu trên để xử lý theo quy định.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bị phát hiện hơn 72.600 cuốn sách giáo khoa nghi in lậu, chủ nhà sách nói mua bán rẻ cho dân nhờ